Chất lượng sống

Kỳ cục: Ghế đá công viên muốn ngồi phải mua nước uống!

17/07/2014, 13:12

"Mình vừa ngồi xuống một chiếc ghế đá còn trống thì một phụ nữ trung tuổi đon đả đến hỏi "hai cháu uống gì?".

Bj đuổi vì ngồi ghế đá mà không uống nước - Ảnh minh họa
Bj đuổi vì ngồi ghế đá mà không uống nước - Ảnh minh họa

“Mình vừa ngồi xuống một chiếc ghế đá còn trống thì một phụ nữ trung tuổi đon đả đến hỏi “hai cháu uống gì?”.

Hai đứa thực thà bảo, “chúng cháu vừa uống rồi chỉ ngồi đây nghỉ tí thôi” thì bà chủ quán đổi ngay giọng, gắt gỏng: “Chỗ này tao bán hàng, không uống nước đi ra chỗ khác ngồi”.

Tức quá, mình cãi lý “đây là ghế đá công viên chứ đâu phải nhà cô mà cô đuổi”, thì lập tức từ đâu ra hai thanh niên xăm trổ đầy mình hằm hằm tiến tới hất hàm “có chuyện gì không?”. Sợ quá hai đứa đứng phải dậy đi luôn”- chị Hà kể. 

Chiều 15/7, trong vai người dạo phố ngắm cảnh hồ Tây, PV cũng được chủ quán nước ở đây mời chào nhiệt tình. Biết từ chối sẽ bị đuổi ngay, PV liền gọi đồ uống và quan sát.

Con đường bao quanh hồ Tây nhỏ hẹp nhưng có gần chục quán nước “di động”. Đồ nghề ngang nhiên để trên ghế đá nhìn rất chướng mắt và mất mỹ quan. Đặc biệt, khi thanh toán tiền một cốc nước sấu, hai cốc trà đá, một đĩa hạt đưa chúng tôi bị “chém” 50.000 đồng. Cắc cớ sao đắt vậy thì bà chủ quán tỉnh bơ: “Đây là hồ Tây em ơi không như ở nhà”.

Bác Toàn ở phố Quán Thánh, chiều nào cũng tập thể dục ở vườn hoa Lý TựTrọng bức xúc :“Chỗ này giờ  họ ngang nhiên bán hàng mà không sợ gì cả. Chỉ tội nhiều khách du lịch hay người lần đầu đến đây vãn cảnh, thấy ghế đá công cộng còn trống ngồi xuống nhưng không mua nước thì bị đuổi ngay, lâm cảnh tẽn tò”- bác Toàn kể.

Được biết vườn hoa Lý Tự Trọng và đường ven hồ Tây là khu vực giáp ranh giữa phường Bưởi và phường Thụy Khuê. Có lẽ vì thế nên chiều 15/7, trả lời về tình trạng hàng rong ép người ngồi ghế đá công cộng phải uống nước, ông Phương Văn Trường - Tổ trưởng Cảnh sát trật tự phường Bưởi khẳng định: “Chưa nắm được thông tin vì không thấy dân phản ánh lên phường”.

Trong khi đó, ông Kiều Hồng Hải, Phó Công an phường Thụy Khê cho biết: “Mới hôm qua đã thu giữ và lập biên bản một số “quán cóc” tại đây. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết không để tình trạng này tái diễn nữa, vì năm nay là Năm trật tự ATGT”.

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.