Độc - Lạ

Kỳ diệu đứa bé chào đời trong túi ối nguyên vẹn

25/02/2015, 11:22

Các y bác sĩ tại Mỹ vừa đỡ đẻ thành công một ca trẻ chào đời bên trong túi ối còn nguyên vẹn.

Khoảnh khắc Silas chào đời trong túi ối
Khoảnh khắc Silas Philips chào đời trong túi ối

Cậu bé may mắn tên là Silas Philips bị sinh non trước ba tháng khi chỉ mới 26 tuần tuổi và ra đời trong khi còn nằm nguyên trong túi ối. Các các sĩ tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (bang California, Mỹ) cho biết, ca đỡ đẻ thành công là một "điều kỳ diệu trong y học".

Trong một vài bức ảnh các bác sĩ chụp vội khoảnh khắc bất ngờ đó, bé Silas nhỏ xíu nằm trên trong túi ối còn nguyên vẹn, từ bên ngoài chỉ có thể nhìn rõ tay và chân trái. Khoảnh khắc nhìn thấy cậu bé Silas bên trong túi ối, bác sĩ sản khoa William Binder - người trực tiếp thực hiện ca đỡ đẻ thấy mình như bị thôi miên. Lúc đó, "đội ngũ bác sĩ y tá thực hiện ca mổ đó gần như nín thở vì choáng ngợp. Có lẽ ấn tượng đó sẽ ám ảnh tôi một thời gian dài".

Dù bị sinh non trước 3 tháng nhưng Silas Philips đ
Dù bị sinh non trước 3 tháng nhưng Silas Philips đang phát triển rất khỏe mạnh

Ngay vài giây sau khi chụp lại khoảnh khắc kỳ diệu đó, bác sĩ Binder bắt đầu công đoạn đưa Silas ra khỏi túi ối và giúp bé thở bình thường. Hiện nay, Silas vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Dù sinh non trước ba tuần nhưng Silas vẫn khá khỏe mạnh. Các bác sĩ hy vọng, bé sẽ sớm được về nhà trong tháng tới.

Theo các chuyên gia, túi ối là một túi chứa dịch bên trong tử cung của sản phụ, có vai trò như nơi trú ngụ và nuôi dưỡng thai nhi chưa chào đời. Túi ối còn được gọi là "màng" vì nó cấu tạo gồm 2 lớp màng: màng ối và màng đệm.

Dịch bên trong túi ối, còn gọi là nước ối, có màu nhờ và trong, giúp thai nhi trôi nổi và cử động dễ dàng trong túi ối. Nước ối cũng giúp duy trì nhiệt độ bất biến cho môi trường nuôi dưỡng đứa trẻ, giúp tránh bị va đập và tổn thương cũng như có thể thở và nuốt.

Việc đứa trẻ chào đời bên trong túi ối còn nguyên vẹn là một trường hợp vô cùng hy hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.