Giao thông

Ký hợp đồng BOT nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang

03/10/2014, 20:22

Chiều nay (3/10) tại trụ sở Bộ GTVT, đã diễn ra lễ ký hợp đồng xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT.

Lãnh đạo Bộ GTVT và nhà đầu tư ký kết hợp đồng BOT xây dựng dự án
Lãnh đạo Bộ GTVT và nhà đầu tư ký kết hợp đồng BOT xây dựng dự án

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà đầu tư, chỉ trong một thời gian ngắn đã triển khai đồng bộ các thủ tục để có thể ký kết hợp đồng xây dựng dự án. Thứ trưởng Trường cũng yêu cầu các nhà đầu tư sớm ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng, bắt tay ngay vào thi công một cách khoa học, đảm bảo chất lượng, tiến độ. Theo cam kết của nhà đầu tư với Bộ GTVT, giữa năm 2016 sẽ đưa dự án vào khai thác toàn tuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân.

Ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT (đại diện Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang) cam kết sẽ thực hiện đảm bảo đúng tiến độ như trong hợp đồng đã ký kết. “Chúng tôi xin cam kết sẽ huy động đủ nhân sự, thiết bị, vốn để triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng theo đúng yêu cầu của Bộ GTVT”, ông Thụ nói.

Được biết, dự án  này  được thực hiện bởi 4 nhà đầu tư là các tập đoàn, tổng công ty lớn có thế mạnh, tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm quản lý, đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng GTVT. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và tổ chức khai thác thu phí từ tháng 7/2016 thông qua trạm thu phí đặt tại Km 152+080 thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh. Thời gian thu phí dự kiến là 18 năm 7 tháng. Khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ là động lực lớn để phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, đồng thời góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Lê Tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.