Y tế

Kỳ họp HĐND Cần Thơ: Nóng câu chuyện thiếu thuốc tại các bệnh viện

07/07/2022, 20:10

Hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh đã mở thầu, lãnh đạo thành phố đề nghị cần đẩy nhanh lựa chọn nhà thầu đúng quy định.

Chiều 7/7, kỳ họp thứ 6 HĐND TP Cần Thơ tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn.

Đại biểu Trần Hải Long nêu tình trạng thiếu vật tư, thuốc tại các bệnh viện công lập. Vấn đề này, ngành Y tế cho biết nguyên nhân và mong có giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia BHYT khi khám, chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết tình hình thiếu thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập là có nhưng chỉ thiếu cục bộ.

img

Quang cảnh kỳ họp HĐND TP Cần Thơ.

Từ đầu năm 2020, UBND TP Cần Thơ đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu nhưng các cơ sở khám chữa bệnh đấu thầu theo Luật Đấu thầu còn chậm.

Việc đấu thầu chậm đã dẫn đến thiếu thuốc tại các cơ sở y tế. “Trong đó, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cam kết với UBND trong thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 lựa chọn xong nhà thầu nên thành phố đã cho mua sắm trực tiếp trong 2 tháng.

Hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh đã mở thầu, lãnh đạo thành phố đề nghị cần đẩy nhanh lựa chọn nhà thầu đúng quy định”, ông Hiện nói.

img

Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ.

Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Cần Thơ, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 - 8/7.

Trước đó, phát biểu tại kỳ họp, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, đánh giá kỳ họp lần này có nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm.

Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp sát hợp cho những tháng còn lại của năm 2022, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết của HĐND thành phố đã đề ra.

Ông Hiểu đề nghị các đại biểu HĐND thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn trao đổi, chất vấn. Tập trung trí tuệ bàn bạc, quyết định thông qua các nghị quyết của kỳ họp đảm bảo chất lượng, đúng luật định và sớm đi vào cuộc sống ngay sau khi ban hành.

Ngoài ra, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành chịu trách nhiệm về lĩnh vực, ngành mình quản lý. Trong báo cáo giải trình, tiếp thu, trả lời chất vấn… cần đi thẳng vào trọng tâm, “nói thẳng, nói thật” những vấn đề mà đại biểu và cử tri đã đặt ra.

Đồng thời, đề ra những giải pháp hiệu quả, cụ thể và thỏa đáng để giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thành phố đặt ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.