Chính trị

Kỳ họp HĐND TP.HCM: "Nóng" chuyện giải cứu thịt heo

06/07/2017, 14:38

Đó là nội dung trong phiên chất vấn ngành Nông nghiệp &Phát triển nông thôn tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM sáng 6/7.

Giám đốc Sở NN trả lời

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Phước Trung trả lời chất vấn sáng nay. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 6/7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM đã tiến hành chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Phước Trung về chiến lược phát triển nông nghiệp trên địa bàn Thành phố, trong đó vấn đề "giải cứu" thịt heo được nhiều Đại biểu (ĐB) quan tâm.

Mở đầu phiên chất vấn, ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyết cho rằng, ngành nông nghiệp là một trong những ngành chủ lực của TP và chắc chắn nông nghiệp ở TP không giống với các tỉnh thành khác. “Không mong muốn TP.HCM thành vựa lúa như đồng bằng sông Cửu Long. TP sẽ đặt nhiều trọng tâm vào phát triển nông nghiệp, chủ yếu dựa vào thành tựu khoa học công nghệ. Tôi đề nghị giám đốc sở nói thêm về phối hợp trong các Viện, trường tạo nên giống cây trồng vật nuôi ứng dụng KHCN để có năng suất cao”, ĐB Tuyết trình bày.

Bà Tuyết đặt câu hỏi “Thời gian qua có sự việc giải cứu thịt heo và chuối, bà Tuyết cho rằng thịt heo hay chuối, không chỉ ở TP mà còn liên quan nhiều tỉnh thành khác. “Trong bài toán giải cứu, TP đóng vai trò gì? Qua hiện tượng này, TP rút ra bài học gì để ngăn ngừa, đừng để vấp phải những vấn đề như vậy?”

ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyêt hỏi về giải cứu heo

ĐB Hoàng Thị Diễm Tuyêt đặt câu hỏi về vấn đề giải cứu thịt heo. Ảnh: Minh Nghĩa

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Phước Trung cho rằng bài học rút ra là vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Trong những năm vừa qua TP có nhiều hội nghị kết nối hệ thống tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Tháng 11/2013, Sở Nông nghiệp đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã, hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp... Từ đó, TP đã ký kết được 48 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với hàng tỷ đồng.

Ông Trung cho biết thêm, năm vừa qua TP đã tổ chức hội nghị kết nối các khu chế xuất và Sở Giáo dục để cung cấp thức ăn an toàn cho trường học. TP cũng tổ chức chợ phiên ở đường Kỳ Hòa với 22 doanh nghiệp, hàng hóa tham gia vào chuỗi thực phẩm an toàn. TP đang làm việc với các quận huyện để mở rộng điểm bán lẻ thịt heo. 

Ngoài ra, ông Trung cho biết “TP cũng đang làm việc với một công ty của Hà Lan là công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi để giảm giá thành của thịt heo và kiểm soát được chất lượng trong thức ăn cho chăn nuôi”, ông Trung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.