An ninh hình sự

Ký khống tiền Tết hộ nghèo, Chủ tịch MTTQ xã bị loại khỏi danh sách ứng cử

06/05/2021, 10:13

Ký nhận tiền Tết cho hàng loạt hộ nghèo nhưng không chi trả, Chủ tịch MTTQ xã bị điều tra và bị loại khỏi danh sách ứng cử HĐND.

img

Ông Thuận và số tiền Tết đã ký khống nhưng không chi trả cho người dân.

Ngày 6/05, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Nghệ An cho biết: tỉnh đã nhận được báo cáo bước đầu về việc xác minh, xử lý đối với cán bộ vi phạm sau khi báo chí phản ánh.

Cụ thể, tại Công văn báo cáo số 110 ngày 23/4/2021 của Huyện ủy Quỳ Châu gửi lên tỉnh, Huyện này đã quyết định đưa ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thường trực Huyện ủy huyện Quỳ Châu cũng đã giao Ủy ban kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể, cá nhân đảng viên có liên quan đến vụ việc, báo cáo kết quả kiểm tra với Thường trực Huyện ủy để chỉ đạo hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin vào tháng 4/2021, các hộ dân thuộc diện hộ nghèo tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, phản ánh họ không được nhận tiền chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021. Trong đó, có hộ khẳng định không biết chữ nhưng trong danh sách nhận quà Tết của xã vẫn có tên và chữ ký.

Sau khi sự việc được phản ánh đến cơ quan báo chí, ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh thừa nhận tại bản Na Xén có 15 hộ vẫn chưa nhận tiền quà Tết (500.000 đồng/hộ). Đồng thời ông Thuận thừa nhận đã tự ký vào danh sách 15 hộ là để hợp thức hoá giấy tờ nộp cho huyện chứ tiền thì vẫn nằm ở trong phòng của mình. Sau đó, ông Thuận đã đến và trao số tiền quà Tết cho các hộ trong danh sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.