Độc - Lạ

Kỳ lạ cậu bé có cổ vẹo 180 độ

14/05/2015, 06:00

Cậu bé Mahendra Ahirwar, 12 tuổi đến từ Ấn Độ gặp phải căn bệnh “lạ” khi cổ bị gập sâu tới 180 độ.

Anh1
Mahendra Ahirwar bị mắc bệnh bẩm sinh từ lúc 6 tháng tuổi.

Những hình ảnh đầu tiên của cậu bé này vừa được công bố hồi tháng trước và đang thu hút sự chú ý của truyền thông. Phần cổ và đầu của Mahendra Ahirwar không thể thẳng như người bình thường, thay vào đó là bị gập sâu tới 180 độ.

Căn bệnh quái ác này khiến Mahendra Ahirwar không thể đứng hay đi bộ. Hàng ngày, cậu bé chỉ ngồi một chỗ và mọi sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ.

Bố mẹ của Mahendra Ahirwar cũng chia sẻ rằng họ sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình để con trai có được một thân thể bình thường. Họ cũng đã tìm gặp tới 50 bác sĩ trên khắp Ấn Độ nhưng các bác sĩ đều không thể chữa trị được.

anh2
Mọi sinh hoạt của cậu bé đều phải có người giúp đỡ.

“Nó không thể tự làm gì cả và cả ngày chỉ ngồi ở góc nhà. Đó không phải là cuộc sống”, bà Sumitra Ahirwar, 35 tuổi, mẹ của cậu bé chia sẻ.

Gia đình bà Sumitra Ahirwar có 4 người con nhưng chỉ trừ Mahendra Ahirwar, còn lại đều khỏe mạnh bình thường. Bà cũng cho biết trong thời gian mang bầu Mahendra Ahirwar, bà đã không đi khám. Đến lúc Mahendra Ahirwar khoảng 6 tháng tuổi, bà mới nhận ra con trai bà bị “vẹo” cổ như vậy.

anh3
Bốn anh chị em trong gia đình Mahendra Ahirwar nhưng chỉ có Mahendra Ahirwar bị mắc bệnh.

Ngay sau khi trường hợp của Mahendra Ahirwar được báo chí đưa tin, một quỹ từ thiện có tên Crowd Funder đã được thiết lập nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cậu bé được phẫu thuật.

Tiến sĩ Rajagopalan Krishnan đến từ Anh chia sẻ trên Mirror, ông cùng các cộng sự sẽ tiến hành phẫu thuật cho Mahendra Ahirwar trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.