Độc - Lạ

Kỳ lạ gà cụt đầu vẫn sống khỏe mạnh suốt 9 ngày

29/03/2018, 16:38

Chú gà mặc dù không còn đầu nhưng vẫn đứng thoải mái bằng hai chân, sống khỏe mạnh suốt 9 ngày qua.

Capture

Chú gà đứng vững và đi lại như bình thường dù đã mất đầu. Ảnh: AsiaWire

Theo tờ The Sun, bác sĩ thú y Supakadee Arun Thong sống tại huyện Mueang Ratchaburi, tỉnh Ratchaburi, Thái Lan đang nhận chăm sóc một chú gà dù bị chặt đầu nhưng vẫn sống sót, đi lại khỏe mạnh cả tuần liền.

Supakadee chăm sóc cho con gà này bằng cách bơm thức ăn vào cổ nó và cho nó sử dụng thuốc kháng sinh để nhanh lành vết thương. Theo cô, con gà này rất lành, ăn uống tốt. 

Ngay sau khi bức hình về gà không đầu vẫn sống được đăng trên mạng xã hội, nó nhanh chóng trở thành tâm điểm. Trong bức ảnh chú gà không còn đầu nhưng vẫn đứng thoải mái bằng hai chân như không có chuyện gì. 

ga1

Bác sĩ thú ý tiêm thuốc kháng sinh, cho gà ăn qua cổ.

Hiện không rõ vì sao con gà lại mất đầu. Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng nhiều khả năng nó bị một con vật khác tấn công. Con gà đã sống trong tình trạng như vậy được khoảng 9 ngày. 

Arun Thong chia sẻ: "Ai sẽ chăm sóc cho chú gà này? Nó cần được ai đó chăm sóc cả đời. Tôi phải thú nhận rằng chú gà này là một chiến binh thực sự và rất dũng cảm".

Trên thế giới, con gà tồn tại lâu nhất mà không có đầu là gà Mike, ở bang Utah, Mỹ. Sau khi cụt đầu, Mike đã sống được 18 tháng từ năm 1945 đến 1947.

chicken2-5397-1522307290

Chú gà Mike nổi tiếng ở Mỹ sống được 18 tháng dù bị cụt đầu. Ảnh: TIME & LIFE PICTURES

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.