Xã hội

Kỳ lạ nhà 2 tầng nằm trọn dưới lòng đường: Các bên đã chốt phương án xử lý

23/03/2023, 08:51

Cơ quan chức năng TX Đông Triều (Quảng Ninh) và chủ căn nhà 2 tầng nằm trọn dưới lòng đường đã thống nhất phương án bồi thường, di dời.

Sáng 23/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Luyến ở khu Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo, TX Đông Triều (Quảng Ninh), chủ căn nhà nằm trọn giữa đường từ phường Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong cho biết: Gia đình bà và cơ quan chức năng TX Đông Triều vừa tổ chức đối thoại thành công, hiện đã thống nhất được phương án giải phóng mặt bằng căn nhà.

img

Bà Nguyễn Thị Luyến trong căn nhà nằm giữa đường ở TX Đông Triều

Theo đó, tại cuộc đối thoại, sau khi nghe lãnh đạo UBND TX Đông Triều và các cơ quan chức năng phân tích, gia đình bà Nguyễn Thị Luyến đã chấp thuận phương án nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.

Cụ thể, bà Luyến chấp nhận lấy 300m2 đất ở trong Khu dân cư phía Bắc trụ sở UBND phường Hưng Đạo. Ở vị trí này, gia đình bà không phải nộp thêm tiền đất do giá được quy định trùng với giá đất tại khu nhà gia đình đang ở.

img

Trên tuyến giao thông được coi là đẹp nhất TX Đông Triều, chình ình 1 căn nhà 2 tầng nằm giữa con đường

"Mặc dù cũng buồn vì qua đối thoại, gia đình không được xem xét tăng thêm tiền đền bù nhà, công trình trên đất. Tuy nhiên, gia đình cũng nhận thấy, khi áp dụng chính sách đền bù thì hạ tầng của khu vực chưa đồng bộ, nên việc áp giá là 8,74 triệu đồng/m2 đối với đất của gia đình là đúng chính sách và phù hợp. Nhận thấy các phân tích của cơ quan chức năng là đúng, nên gia đình tôi chấp nhận phương án di dời này", bà Luyến nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, một lãnh đạo cơ quan chức năng TX Đông Triều xác nhận, gia đình bà Luyến vừa đồng ý phương án di dời căn nhà, đổi lấy 300m2 đất ở trong Khu dân cư phía Bắc trụ sở UBND phường Hưng Đạo.

"Hộ gia đình bà Luyến đã đồng ý tiến hành giải phóng mặt bằng căn nhà nằm trọn dưới lòng đường và không còn thắc mắc gì nữa", vị này cho hay.

Trước đó, ngày 21/3, Báo Giao thông Điện tử đã có bài Kỳ lạ nhà 2 tầng nằm trọn dưới lòng đường: Những người trong cuộc nói gì?

Nội dung bài báo nêu: Trên tuyến đường rộng 2 làn xe ở TX Đông Triều, Quảng Ninh chình ình ngôi nhà 2 tầng nằm trọn dưới lòng đường, khiến ô tô con cũng khó đi nổi. Phần sân vườn sau nhà chiếm trọn phần vỉa hè rộng rãi, nên vỉa hè ở khu vực này cũng thành vô tác dụng.

Chủ nhân căn nhà lạ kỳ này là bà Nguyễn Thị Luyến và ông Nguyễn Văn Đoàn, ở khu Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo.

img

Do vướng căn nhà khiến tuyến đường bị "bóp" lại, ô tô con cũng không thể đi qua

Theo bà Luyến, năm 2021, TX Đông Triều ra thông báo thu hồi toàn bộ diện tích 300,5m2 đất ở (đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2011) của gia đình bà để thực hiện Dự án đường nối ngã ba đường tránh Hưng Đạo đến khu đô thị Hồng Phong.

Đối với trường hợp của hộ bà Luyến, theo quy định sẽ được cấp 2 lô đất tái định cư. Tuy nhiên, sau 2 lần ký biên bản nhận đất tái định cư, hộ bà Luyến lại nhận được thông báo hủy bỏ vì các phương án tái định cư này "không phù hợp".

Đến lần thứ 3, gia đình bà Luyến được giới thiệu khu tái định cư mới tại Khu dân cư phía Bắc trụ sở UBND phường Hưng Đạo. Tuy nhiên, theo bà Luyến, các phương án giá đưa ra đối với gia đình đều bất hợp lý, vì vậy gia đình bà Luyến không chịu di dời căn nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.