Công nghệ

Kỳ lạ ô tô có thể... chạy ngang

12/05/2015, 08:01

Các nhà sáng chế từ trung tâm sáng chế khoa học DFKI Bremen (Đức) phát minh ô tô điện EO2 có thể chạy ngang

102

Xe điện EO2 có khả năng chạy ngang

Mới đây các nhà sáng chế từ trung tâm sáng chế khoa học DFKI Bremen (Đức) phát minh ô tô điện EO2 với nhiều tính năng “linh hoạt” giúp thu hẹp diện tích xe 80cm (nhỉnh hơn một chiếc xe đạp) và khả năng di chuyển ngang. Đây được coi là giải pháp tối ưu cho nạn tắc đường và sự thiếu hụt các bãi đỗ xe hiện nay.

Ông Timo Birnschein, quản lý dự án giao thông cho biết, EO2 đầu tiên ra mắt năm 2012. Nhìn bên ngoài, chiếc xe giống hệt ô tô xe truyền thống nhưng mỗi bánh xe đều trang bị động cơ riêng, có khả năng di chuyển ngang, giúp người lái dễ dàng di chuyển tới những nơi có không gian hẹp như trong thành phố, bãi đậu xe.

EO2 có thể đạt vận tốc tối đa 65 km/h, có thể chạy được quãng đường 50-70km sau bốn giờ sạc pin và chỉ mất bốn giây để chuyển sang chế độ “chạy ngang”.

Hiện nay, EO2 được các chuyên gia và các nhà sản xuất xe danh tiếng đánh giá là kiểu xe “siêu đô thị” và thu về những phản ứng tích cực. Trong tương lai, nhà sản xuất mong muốn sẽ cải tiến các tính năng thông minh như khả năng lái tự động và tự đỗ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.