Khám phá

Kỳ lạ: Thi thể nhà leo núi nguyên vẹn sau 31 năm mất tích

31/08/2018, 22:10

Thi thể Elena Bazykina vẫn còn nguyên vẹn khi thi thể bà được kéo ra khỏi núi Elbrus ở miền Nam nước Nga.

Kinh-ngac-thi-the-nguoi-leo-nui-Nga-chet-31-nam-va

Đội cứu hộ di chuyển thi thể của Bazykina xuống núi

Thi thể được đông lạnh tự nhiên của một nhà leo núi người Nga mất tích cách đây 31 năm vừa được tìm thấy trên ngọn núi cao nhất châu Âu, RT đưa tin.

Thi thể nhà leo núi Elena Bazykina trông giống như "búp bê bằng sáp" khi được kéo ra khỏi lớp tuyết ở Núi Elbrus, miền nam nước Nga.

Bazykina, 36 tuổi, thiệt mạng cùng 6 người bạn khác do tuyết lở năm 1987. Thi thể của 6 người bạn được tìm thấy không lâu sau đó, nhưng một thời gian dài sau đó đội cứu hộ vẫn không phát hiện được dấu vết nào của Elena.

Điều khiến nhiều người không ngờ là sau 31 năm, một nhóm khách du lịch đã phát hiện thi thể của cô trong tình trạng bị băng bao bọc ở độ cao khoảng 4.000 m. Hộ chiếu Liên Xô và vé máy bay ngày 10/4/1987 của cô cũng được tìm thấy trong thi thể.

Video đăng tải bởi chính quyền Nga cho thấy đội cứu hộ đang cố gắng giải phóng thi thể đông lạnh. Thi thể vẫn được phủ một chiếc áo khoác mùa đông dày và thiết bị leo núi và dường như Bazykina đang ngồi khi qua đời vì thảm họa tuyết lở.

photo-0-1535704149663967563237

Elena Bazykina. Ảnh: RT

Theo tờ Komsomolskaya Pravda, Elena trước khi mất tích là một nhân viên làm việc tại Viện Khoa học Matxcơva. Cha mẹ của Bazykina đã qua đời và cuộc tìm kiếm cách đây 31 năm đã không có kết quả.

Gia đình Elena đã hy vọng vào điều thần kỳ có thể xảy ra nhưng sau 31 năm họ phải chấp nhận sự thật khi được thông báo rằng nhà leo núi Nga đã chết.

"Chúng tôi đã chờ đợi con bé 30 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, chúng tôi cố đoán xem con bé gặp chuyện gì. Tất cả đều sợ rằng con bé có thể đã bị bắt cóc hoặc giam giữ ở đâu đó", anh trai của Elena cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.