Đi ++

Kỳ lạ trâu sinh 2 con nghé khác màu ở Nghệ An

18/10/2016, 08:24
image

Kỳ lạ con trâu sinh đôi, nhưng 2 con nghé khác màu và một đực một cái ở Nghệ An.

14689729_2353757988098244_686463295_o

Kỳ lạ trâu sinh đôi 2 con nghé khác màu tại Nghệ An

Ông Nguyễn Thanh Bích - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn xã vừa có một con trâu sinh đôi 2 con nghé khác màu lại khác cả giới, đây là trường hợp đầu tiên xuất hiện trên địa phương.

Mấy ngày nay, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi) trú xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để chứng kiến chuyện lạ, trâu sinh đôi ra 2 nghé khác màu.

Bà Tâm cho biết, gia đình có nuôi một con trâu cái hơn 10 năm. Con trâu này đã sinh được 8 lần, những lần đó đều sinh một con nghé và cùng màu lông. Tuy nhiên, ở lần sinh thứ 9, con trâu này bất ngờ sinh đôi hai con nghé khác màu.

Theo đó, một con có màu đen là nghé cái, con còn lại màu bạc lại là nghé đực. Sau khi sinh ra, hai con nghé đều khỏe mạnh và không hề mang dị tật. Hai con nghé đã có thể cùng theo mẹ ra bãi cỏ kiếm ăn.

>>> Xem thêm video đau đớn nhìn dân Sâp xẻ thịt trâu, bò chết rét bán ven đường

Theo ông Đặng Văn Minh- Phó Chi cục thú y tỉnh Nghệ An, trâu bò là động vật đơn thai, khoảng 97% sinh một con. Hiện tượng trâu bò sinh đôi rất hiếm, trường hợp sinh hai con khác màu lại càng hiếm. Được biết, tại Nghệ An đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận trâu sinh đôi hai nghé khác màu.

“Về sinh học, trâu bò có sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng. Trường hợp này, con trâu đã sinh đôi khác trứng nên hai con có giới tính và màu lông khác nhau”, ông Minh giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.