Công nghệ

Kỳ lạ xe đạp "bất chấp mọi loại trộm" giá hơn 8 triệu đồng

09/03/2015, 14:28

Chiếc xe đạp “không thể ăn trộm” sẽ chính thức được bán ra thị trường với giá 399 USD.

Xe dap
Chiếc xe đạp với thiết kế đẹp tuyệt vời lại không thể ăn trộm

Cộng đồng mạng yêu xe đạp bị “hớp hồn” với sáng kiến xe đạp “chấp mọi loại trộm” của ba sinh viên đại học tại Chile - Andrés Roi Eggers, Cristobal Cabello và Juan José Monsalve - sau khi họ tung clip về mẫu chiếc xe độc đáo này lên mạng từ tháng 8 năm ngoái.

Đoạn clip này nhận được hàng triệu lượt xem trên Youtube và gần 10 nghìn email. Sau thành công này, bộ ba sinh viên Chile quyết định bỏ học chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Adolfo Ibanez ở Santiago và dành toàn bộ thời gian vào nghiên cứu dự án xe đạp không thể ăn trộm (Yerka Project). 

Sở dĩ chiếc xe đạp này được yêu thích vì nó có phần khung mở, có thể xoay chuyển thành khóa xe chắc chắn. Trộm muốn ăn cắp xe chỉ có một cách duy nhất là cắt khung xe, nếu như vậy, chiếc xe chẳng còn giá trị sử dụng.

Đáng nói hơn, người dùng có thể mở khóa xe bằng chìa khóa như thông thường hoặc dùng một thiết bị Bluetooth tích hợp với phần mềm trên điện thoại (chạy được trên cả hệ điều hành iOS và Android) giúp mở khóa ngay trên điện thoại, không cần tới chìa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.