Bạn cần biết

Kỷ luật 11 Trạm trưởng y tế cấp khống Giấy khám sức khoẻ

15/09/2016, 09:29
image

11 Trạm trưởng Trạm y tế đã bị kỷ luật vì cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định.

20160823_142408

Trạm y tế xã Tiến Lộc là một trong 11 trạm cấp giấy khám sức khỏe sai quy định.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về việc các trạm y tế xã Hoằng Quý, Hoằng Phú, Hoằng Trinh, Hoằng Lương, Thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa); Tiến Lộc, Thuần Lộc, Hòa Lộc, Lộc Tân (Hậu Lộc); Nga Thạch, Nga Điền (Nga Sơn) khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe không đúng quy định, ông Hùng đã ký quyết định kỷ luật đối với các trạm trưởng trạm y tế nói trên.

Ông Hùng cho biết, theo quy định tại Thông tư 14/2013/TT-BYT về việc hướng dẫn khám sức khỏe, thì việc khám sức khỏe chỉ được thực hiện tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của luật KBCB và có đủ điều kiện theo quy định của thông tư.

IMG_9524

Quyết định kỷ luật với một trong 11 trạm trưởng.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa có trạm y tế nào có đủ chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân.

Việc các trạm y tế khám và cấp “khống” giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân, đã vi phạm vào điều 5 của Thông tư 14/2013/TT-BYT. Người đi khám sức khỏe bắt buộc phải nộp hồ sơ tại cơ sở khám sức khỏe, sau khi tiếp nhận hồ sơ của người khám, cơ sở khám sức khỏe phải tiến hành đối chiếu ảnh với người đến khám và kiểm tra chứng minh thư nhân dân đối với người khám sau đó thực hiện các bước khám theo quy trình. Hồ sơ của người đến khám sức khỏe sẽ được lưu trong hệ thống sổ theo dõi, máy tính của cơ sở KBCB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.