Quản lý

Kỷ luật 7 cá nhân vụ “Nhân viên gác chắn thu phí tài xế..."

06/05/2015, 13:05

Quyết định kỷ luật đối với 7 cá nhân, trong đó có cả lãnh đạo công ty, nhân viên gác cầu.

nhan vien gac chan
Nhân viên gác chắn đường sắt tại cầu Cẩm Lý đang “thu phí” của các tài xế

Ngày 13/4/2015, Báo Giao thông có bài: “Nhân viên gác chắn ngang nhiên “thu phí” tài xế qua cầu” tại cung cầu đường sắt Cẩm Lý (tên địa phương gọi là cầu Lục Nam, huyện Lục Nam, Bắc Giang). Sau khi báo đăng, Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Tổng công ty (TCT) Đường sắt VN kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Mới đây, TCT Đường sắt VN có văn bản gửi Báo Giao thông cho biết, hiện tượng trên là có thật và đã xảy ra từ cuối năm 2014. Ban Giám đốc công ty cũng đã họp với CBCNV cung cầu Cẩm Lý để kiểm điểm, yêu cầu chấm dứt hiện tượng trên. Tuy nhiên, trong tháng 2 và 3/2015, công ty vẫn phát hiện 11 trường hợp nhân viên tuần, gác cầu nhận tiền của lái xe. Các trường hợp vi phạm đã bị kỷ luật khiển trách, chuyển công tác, đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ việc Báo Giao thông nêu, TCT Đường sắt cho biết, Hội đồng xử lý kỷ luật của Công ty Hà Lạng đã họp, quyết định kỷ luật đối với 7 cá nhân, trong đó có cả lãnh đạo công ty, nhân viên gác cầu.

Cụ thể, đơn vị này đã phê bình và hạ thành tích thi đua tháng 4/2015 đối với: Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Trần Việt Dũng; Phó giám đốc công ty phụ trách hệ cầu Nguyễn Văn Trọng; Phó phòng Kỹ thuật và an toàn hệ phụ trách cầu Phó Xuân Thủy; Giám sát viên cầu khu vực Nguyễn Văn Hoàng.

Kỷ luật với hình thức khiển trách đối với Cung trưởng cầu Nguyễn Chính Văn, Cung phó Ngụy Văn Sinh do buông lỏng quản lý; Tạm đình chỉ công tác đối với Cung phó Tạ Thanh Long.Riêng với trường hợp ông Nguyễn Văn Duy- người xuất hiện trong ảnh kèm bài viết, công ty tạm đình chỉ công việc từ ngày 16/4/2015 để xem xét, xác minh làm rõ việc nhận tiền của lái xe.

img

Vụ tai nạn cầu Ghềnh: Lái xe, nhân viên gác chắn nhận án tù

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.