Đời sống

Kỷ luật bác sĩ phát tán hồ sơ xét nghiệm Covid-19 tại Gia Lai

07/09/2020, 06:41

Gia Lai đã có quyết định kỷ luật Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và Trạm trưởng Trạm Y tế ở Đăk Pơ đã phát tán hồ sơ bệnh án nghi mắc Covid-19.

img
Tất cả những thông tin về những người nghi nhiễm Covid-19 các bác sĩ không được tùy tiện thông báo cho người khác.

Thông tin từ Sở Y tế Gia Lai cho biết, đơn vị đã kỷ luật cảnh cáo bác sĩ Võ Xuân Thành, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế huyện Đắk Pơ) và bà Nguyễn Thị Thuân, Trưởng trạm Y tế xã Tân An (huyện Đắk Pơ) nhận kỷ luật khiển trách. Trước đó, cả 2 đã có hành vi phát tán hồ sơ bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Sự việc xảy ra từ ngày 31/7, anh V.T.S. (27 tuổi, ngụ xã Tân An) từ Đà Nẵng về địa phương, khai báo y tế và tự cách ly tại nhà. Anh S. đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Pơ khám và được chẩn đoán sốt xuất huyết. Do có triệu chứng viêm đường hô hấp, anh V.T.S. tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính.

Trong lúc đợi kết quả xét nghiệm, bác sĩ Võ Xuân Thành đã chụp ảnh bệnh án của anh V.T.S. và gửi cho bà Nguyễn Thị Thuân. Bà Thuân gửi hình ảnh trên cho Chủ tịch UBND xã Tân An. Chủ tịch xã lại gửi hình ảnh bệnh án của anh S. cho trưởng thôn Tân Lập. Ngay sau đó, người nhà trưởng thôn đã đưa hình ảnh này lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người tiếp tục chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.