Xã hội

Kỷ luật cán bộ tự ý nghỉ việc, NHNN đòi luôn cả phí đào tạo

13/03/2019, 14:41

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định kỷ luật buộc thôi việc một công chức; đồng thời đòi lại chi phí đã đào tạo, bồi dưỡng.

img
NHNN kỷ luật cán bộ tự ý nghỉ việc, đồng thời đòi lại phí đào tạo, bồi dưỡng

Thông tin trong văn bản công khai trên website Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 11/3, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Thạnh đã ban hành văn bản về việc áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Phạm Hoàng Yến, chuyên viên Vụ Ổn định Tiền tệ - tài chính.

Lý do và Yến bị kỷ luật là đã tự ý nghỉ việc kể từ ngày 1/12/2018 và không thực hiện nghĩa vụ đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian quy định.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu bà Phạm Hoàng Yến phải có trách nhiệm đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo Quyết định của Thống đốc và nộp các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản liên quan trong thời gian công tác tại cơ quan này.

Trước đó, hồi tháng 5/2018, Ngân hàng Nhà nước cũng có quyết định kỷ luật ông Nguyễn Phạm Thái Bình, chuyên viên Vụ Chính sách tiền tệ và yêu cầu ông Bình phải đền bù toàn bộ chi phí đào tạo là hơn 214 triệu đồng do được cử đi học nước ngoài nhưng sau khi hoàn thành khóa học đã tự ý bỏ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.