Xã hội

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

26/01/2018, 16:40

Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam.

ky-luat-canh-cao-ong-dinh-van-thu

Ông Đinh Văn Thu bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo

Trong các ngày 3, 24 và 25/1, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã họp kỳ 21 và kỳ 22. Ủy  viên Bộ chính trị Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì các kỳ họp. 

Tại hai kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, kết luận nội dung về thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại Kỳ họp 20 của Ủy  ban Kiểm tra T.Ư.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư thấy rằng, việc kiểm điểm tại các tổ chức đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng theo kế hoạch của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư; các đồng chí nêu trên đã nghiêm túc kiểm điểm và cho rằng những vi phạm, khuyết điểm đã được Uỷ ban Kiểm tra T.Ư kết luận tại kỳ họp 20 là khách quan, chính xác, đã chỉ ra bài học sâu sắc cho mỗi cá nhân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương, đơn vị mình.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn là nghiêm trọng, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thu và ông Toàn.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư xác định, ông Lê Phước Thanh với cương vị người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm cán bộ. 

Cụ thể là bổ nhiệm con trai là Lê Phước Hoài Bảo giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục. Ông Thanh cũng để UBND tỉnh quyết định cử con trai là Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Ông Đinh Văn Thu với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Thu cũng chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Ông Huỳnh Khánh Toàn phải chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự đảng UBND tỉnh; đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm đồng chí Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.

Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, ông Toàn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.