Xã hội

Cảnh cáo Phó chủ tịch hội cựu chiến binh huyện ghì đầu dân xuống nước

25/09/2020, 18:50

Tại kỳ họp thứ 5, UBKT Huyện ủy Hồng Dân đã biểu quyết thi hành kỷ bằng hình thức “cảnh cáo” về mặt Đảng đối với Phó Chủ tịch HCCB huyện này.

img
Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân, nơi ông Thành công tác.

Ngày 25/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) vừa có thông báo về nội dung Kỳ họp thứ 5 của UBKT Huyện ủy.

Theo đó, tại kỳ họp này, UBKT Huyện ủy Hồng Dân đã biểu quyết thi hành kỷ bằng hình thức “cảnh cáo” về mặt Đảng đối với ông Lâm Trung Thành, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (HCCB) huyện Hồng Dân.

Ông Thành bị kỷ luật vì có hành vi xâm hại sức khỏe của người khác, vi phạm quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định “Những điều đảng viên không được làm” và quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị quy định “Xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm”.

Trước đó, theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Hồng Dân, vào sáng ngày 1/7, ông Lâm Trung Thành đi thăm ruộng tại ấp Ninh Thạnh I, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu thì phát hiện trong ruộng của mình không còn nước và thấy ruộng của bà T.T.T. (SN 1968, ngụ xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) giáp ranh mở nước mà không đắp đất lại.

Sau đó, ông Thành gặp bà T. để nói chuyện về việc mở đường nước. Trong lúc cự cãi, ông Thành dùng tay đẩy bà T. té xuống ruộng, rồi tiếp tục đè đầu bà T. xuống mương nước. Sự việc được một người dân phát hiện và tri hô, ông Thành mới buông bà T. ra. Sau đó, bà T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân sau đó.

Quá trình xác minh và làm việc với các bên có liên quan, Công an huyện Hồng Dân ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 2,5 triệu đồng đối với ông Thành, do có hành vi xâm hại sức khỏe của người khác quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/NĐ-CP của Chính phủ.

img

Video TNGT ngày 25/9: 2 xe container tông nhau giao thông ùn tắc kéo dài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.