Xã hội

Kỷ luật Đại uý công an đứng xem tài xế taxi bị thương vật lộn với tên cướp

17/05/2021, 17:57

Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo đơn vị chức năng làm thủ tục khen thưởng người trực tiếp và tham gia bắt giữ tên cướp tại đường Cienco5.

img

Hình ảnh Đại uý công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai thờ ơ, đứng gọi điện thoại tại hiện trường vụ cướp taxi

Chiều 17/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, TP đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai kỷ luật một cán bộ Công an xã Cự Khê do thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm liên quan vụ tài xế taxi bị cướp tấn công.

Theo ông Trung, cán bộ công an bị kỷ luật là Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Đồng thời, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo đơn vị chức năng làm thủ tục khen thưởng người trực tiếp và tham gia bắt giữ tên cướp tại đường Cienco5.

Khoảng 16h20 ngày 16/5, một số người dân khi lưu thông trên đường Cienco 5 thuộc huyện Thanh Oai đã nghe thấy tiếng kêu cứu bị cướp của 1 tài xế taxi. Khi đến gần, người dân phát hiện tài xế taxi đã bị tên cướp đâm trọng thương, tuy nhiên tài xế đã giằng co, vật lộn để khống chế được tên cướp.

Một người dân khi đi ngang qua đã nhanh chóng dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc nguy hiểm này. Đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh tài xế taxi cố gắng vật lộn, khống chế tên cướp đồng thời hô hào mọi người trợ giúp đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau khi tài xế taxi giằng co với tên cướp và được người dân hỗ trợ bắt giữ tên cướp lại, tài xế taxi đã ngồi gục xuống đường do vết thương nghiêm trọng chảy nhiều máu mà tên cướp gây ra.

"Có một anh bảo là công an nhưng chỉ đi ngang qua, đang đi làm công vụ. Anh ta dừng lại nhưng đứng gọi điện cho ai đó", một nhân chứng kể.

Theo video người dân quay lại, sau khi vật ngã tên cướp, tài xế taxi nói: "Em bị cướp đâm vào ngực rồi. Con dao ở trong xe".

Sau đó, một người dân đã đến hỗ trợ tài xế khống chế tên cướp. Gần 16h ngày 16/5, một cán bộ Công an xã Cự Khê đi xe chuyên dụng đến hiện trường đưa tên cướp về trụ sở công an và còn tài xế taxi được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, kẻ đâm dã man tài xế taxi là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Còn tài xế bị tấn công là Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, trú Long Biên, Hà Nội - là lái xe taxi G7).

Thông tin về tình trạng sức khỏe của nạn nhân, lãnh đạo hãng taxi G7 cho biết sau cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Quân y 103, tài xế Minh đã qua cơn nguy kịch.

Còn đối tượng Sáu đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội Giết người. Hôm 23/4, nghi phạm cùng một người bạn đến tiệm cầm đồ Hải Lý ở phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, để chuộc tài sản. Thế nhưng chủ tiệm đã thanh lý đồ cầm cố của Sáu. Sáu đã vung dao đâm con trai chủ tiệm cầm đồ tử vong, rồi bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.