Giáo dục

Kỷ luật, điều chuyển công tác hiệu trưởng thu các khoản tiền trái quy định

07/03/2020, 18:13

Kỷ luật khiển trách, phạt 19 triệu đồng và điều chuyển công tác hiệu trưởng tổ chức thu các khoản trái quy định

img
Trường Nguyễn Viết Xuân, nơi ông Phạm Trọng Hà làm hiệu trưởng để xảy ra sai phạm

Ngày 7/3, UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, vừa có quyết định kỷ luật ông Phạm Trọng Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ea Toh) với hình thức Khiển trách. Đồng thời, UBND huyện Krông Năng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hà số tiền 19 triệu đồng do có hành vi không công khai thu, chi tài chính theo quy định và tổ chức thu các khoản trái quy định. Ngoài ra, ông Hà được chuyển công tác sang làm hiệu trưởng trường tiểu học khác trên địa bàn.

Trước đó, UBND huyện buộc ông Hà và BGH trường Nguyễn Viết Xuân phải hoàn trả trên 119 triệu đồng cho phụ huynh học sinh vì đã vận động các khoản thu trái quy định. Trong đó, có trên 88 triệu đồng huy động dùng để chi tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và số tiền 39,8 triệu đồng vận động từ phụ huynh học sinh để tu sửa cổng trường rồi điều chuyển sang nâng cấp nhà ăn bán trú.

Trước đó, bà Huỳnh Thị Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã làm đơn tố cáo ông Phạm Trọng Hà đến cấp trên với nội dung để xảy ra nhiều vi phạm tài chính. Sau đó, UBND huyện Krông Năng đã vào cuộc xác minh, kết quả các nội dung tố cáo của bà Tuyết là đúng sự thật.

Theo kết quả xác minh, ông Hà đã thực hiện nhiều khoản thu trái quy định như: trích phần trăm cho công tác thu và mượn tiền từ quỹ nhà trường để nộp cho UBND xã Ea Tóh; sai phạm khi giao cho giáo viên chủ nhiệm trực tiếp thu tiền từ phụ huynh và không lập phiếu thu. Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ bản đã đủ định mức biên chế 1,5 giáo viên/lớp nên việc thu tiền tăng tiết là không phù hợp nhưng ông Hà vẫn kêu gọi phụ huynh đóng góp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.