Điều tra

Kỷ luật giám đốc bệnh viện bị tố nhận tiền chạy việc

29/10/2019, 11:23

Ngày 29/10, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa.

img
Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa - nơi ông Hà Văn Tần giữ chức vụ giám đốc bị tố cáo nhận tiền chạy việc

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo kết luận nội dung tố cáo của ông Đồng Khắc Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa đối với ông Hà Văn Tần, Giám đốc và ông Tào Ngọc Mão, Trưởng phòng Tổ chức hành chính bệnh viện nhận tiền chạy việc của các lao động hợp đồng (LĐHĐ) thời gian qua và một số vi phạm khác.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Căn cứ kết quả thanh tra, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa kết luận: “Kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc, đối chất giữa các đối tượng có liên quan đến nội dung tố cáo ông Tào Ngọc Mão nhận của mỗi LĐHĐ số tiền 50 triệu đồng, kết luận ông Tào Ngọc Mão đã nhận tiền của 10 LĐHĐ, nhưng không trả lại ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận.

Căn cứ tường trình của các LĐHĐ đã đưa tiền cho ông Tào Ngọc Mão thì không phải mỗi LĐHĐ đều đưa 50 triệu đồng như đơn tố cáo.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của ông Tào Ngọc Mão và các đối tượng có liên quan đến việc đưa, nhận quà biếu là tiền nêu trên”.

Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật, bỏ phiếu và thống nhất đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa.

Liên quan đến nội dung bị tố cáo, ông Hà Văn Tần lý giải: Việc các LĐHĐ đưa tiền, quà cho ông Tào Ngọc Mão là tự nguyện. Bản thân ông không có chỉ đạo nào đối với ông Mão liên quan đến việc nhận tiền chạy việc của số LĐHĐ.

“Đây là số tiền các LĐHĐ đưa cho ông Mão gọi là tiền trà nước, cảm ơn giám đốc, trưởng phòng tổ chức hành chính làm thủ tục để chuẩn bị xét tuyển vào bệnh viện. Khi biết thông tin này, tôi đã chỉ đạo ông Mão trả lại tiền cho các LĐHĐ trước tháng 8/2019”, ông Tần cho biết thêm.

Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Sở Y tế, ông Đồng Khắc Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa cho rằng: Thời gian qua, ông Hà Văn Tần và Tào Ngọc Mão nhận tiền chạy việc của các LĐHĐ đang làm việc tại bệnh viện, với mức từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng/người. Khi có đơn tố cáo, hai vị này vội vã trả lại tiền cho các LĐHĐ...

Ông Hà Văn Tần còn vi phạm quy chế dân chủ, chuyên quyền, độc đoán, thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên; xem cơ quan bệnh viện là nhà riêng của mình; Vi phạm pháp luật về công tác tuyển dụng cán bộ; Vi phạm quy định về sử dụng xe cứu thương và xe công vụ... Thế nhưng, Thanh tra Sở Y tế đã cố tình đưa ra kết luận không khách quan. Đặc biệt, khi đoàn Thanh tra tiến hành kiểm tra sổ phụ của tài khoản để giao dịch nguồn quỹ BHYT tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quan Hóa thì phát hiện có số dư tiền gửi là 8,86 tỉ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.