Chất lượng sống

Kỷ luật Giám đốc bệnh viện cắt nhầm niệu quản sản phụ

09/08/2016, 20:03
image

Sở Y tế Thanh Hóa đã có hình thức kỷ luật đối với Giám đốc Bệnh viện huyện Đa khoa Nông Cống.

Cắt- bỏ- tử- cung- cắt- luôn- cả- niệu- quản- của-

Sản phụ Nguyễn Thị Oanh bị cắt nhầm niệu quản trong quá trình phẫu thuật tử cung

Ngày 9/8, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết Sở này đã có hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể có liên quan đến ca mổ cắt nhầm niệu quản của sản phụ Nguyễn Thị Oanh (40 tuổi, trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) xảy ra vào ngày 23/6 vừa qua.

Cụ thể, ông Lê Nguyên Khanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống nhận hình thức kỷ luật khiển trách; ông Ngô Công Liêm - người trực tiếp phẫu thuật gây tai biến nhận hình thức cảnh cáo toàn ngành và đình chỉ phẫu thuật trong thời gian 3 tháng; Kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách.

Cũng theo ông Uyển, sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc và kíp phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đã tự kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật đồng thời gặp gỡ, xin lỗi gia đình bệnh nhân và kêu gọi cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện hỗ trợ một phần kinh phí cho sản phụ Nguyễn Thị Oanh. 

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, anh Trần Văn Hiền (chồng chị Nguyễn Thị Oanh) phản ánh, ngày 23/6, anh đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa Nông Cống để sinh con. Đến khoảng 23h, anh Hiền nhận được thông báo từ các bác sĩ nói rằng phải mổ đẻ và gia đình đã đồng ý.

Song trong quá trình mổ, sản phụ ra nhiều máu nên các bác sĩ lại thông báo với gia đình buộc phải cắt bỏ tử cung, nếu không sẽ tử vong và cũng được gia đình chấp thuận. Sau phẫu thuật, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề. Trước sự việc này, anh Hiền đã đưa chị Hiền lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sỹ thông báo sản phụ Oanh đã bị các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt nhầm phần niệu quản, ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ nuôi con nhỏ.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.