Xã hội

Kỷ luật giáng cấp hàm đại úy công an xã đá người say rượu

06/02/2023, 19:57

Công an tỉnh Bến Tre quyết định kỷ luật Đại úy Phan Văn Trung, Công an viên xã Thành Triệu với hình thức giáng cấp hàm.

Chiều 6/2, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã ra quyết định kỷ luật Đại úy Phan Văn Trung, Công an viên xã Thành Triệu với hình thức giáng cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy do vi phạm quy định của ngành công an.

Liên đới trách nhiệm, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Của vì khi tham gia tổ công tác xuống hiện trường xử lý tin báo, khi nhìn thấy đại úy Trung “tung cước” hơn 10 lần với người vi phạm nhưng không có biện pháp ngăn chặn.

Trong cuộc họp trước đó, Phó giám đốc công an tỉnh cho rằng, việc vi phạm của cá nhân đại úy Trung làm mất đi hình ảnh của công an nhân dân, trong khi đó lực lượng đã chủ động làm tốt nhiệm vụ cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

img

Kỷ luật giáng cấp hàm Công an xã dùng chân đá người say rượu. Ảnh cắt từ clip.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 22h ngày 20/1 tại nhà chị Trương Thị Kim Dung (46 tuổi, ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), anh Trần Văn Dưỡng (44 tuổi, chồng chị Dung) đang có hành vi gây rối, cầm dao đe dọa tính mạng và đập phá tài sản gây mất an ninh trật tự.

Lo sợ bị đe dọa tính mạng, chị Dung điện báo công an xã nhờ can thiệp và ngăn chặn hành vi côn đồ này.

Công an xã Thành Triệu nhận được tin đã phân công 5 cán bộ, trong đó có thiếu tá Nguyễn Văn Của, Đại úy Phạm Văn Trung (công an viên) và lực lượng dân quân đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Có mặt tại hiện trường, anh Trần Văn Dưỡng còn trong tình trạng say rượu đang to tiếng chửi tục, đồng thời có lời nói xúc phạm đến những người thi hành công vụ.

Công an xã Thành Triệu buộc mời anh Dưỡng về trụ sở làm việc, nhưng “ma men” từ chối, chính lý do đó bị lực lượng còng tay để chuẩn bị dẫn đi.

Lúc này anh Dưỡng xin vào nhà mang dép, nhưng nhanh chân bỏ chạy nên đã bị bắt giữ. Thiếu kiềm chế đại úy Trung, công an viên xã tung nhiều cú đá vào anh Dưỡng.

Anh Dưỡng được dẫn về trụ sở công an xã ngay trong đêm, do quá say công an xã đã cho người nhà chở về và hẹn sang ngày hôm sau làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.