Xã hội

Kỷ luật hàng loạt cán bộ TP Thanh Hoá vì để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng

19/05/2022, 13:36

Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá đã thi hành kỷ luật hàng loạt cán bộ vì đã để xảy ra vi phạm về trật tự xây dựng sau khi có kết luận của Thanh tra.

Ngày 19/5, thông tin từ UBND TP Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo Chủ tịch tỉnh về việc thực hiện kết luận thanh tra các dự án khu vực nút giao đại lộ Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP.

img

Khu tổ hợp Plaza của Công ty Hà Thanh bị vi phạm và đã được Thanh tra Sở xây dựng xử phạt 30 triệu đồng

Theo đó, UBND TP Thanh Hoá đã phê bình tập thể Đội Kiểm tra quy tắc đô thị, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị trên địa bàn. Thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Văn Thiêm, Lê Hùng Anh - viên chức Đội Kiểm tra quy tắc đô thị.

Phê bình và yêu cầu tập thể UBND phường Đông Vệ rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị và xây dựng trên địa bàn.

Phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch MTTQ TP Thanh Hóa và ông Lê Quang Hiển - Phó Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trong công tác quản lý và sử dụng đất đối với các dự án.

Kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Đông Vệ; Bà Đàm Thị Tuyết và ông Trịnh Ngọc Thiệu - công chức địa chính phường Đông Vệ; Ông Trịnh Văn Tiến - công chức địa chính phường Quảng Thắng và Ông Phạm Thái Bình - công chức địa chính phường Đông Hương.

Ngoài ra, phê bình và yêu cầu tập thể phường Quảng Thành rút kinh nghiệm sâu sắc. Phê bình ông Nguyễn Thế Long - Bí thư Đảng ủy phường Quảng Thành; ông Hoàng Ngọc Tính - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thành. Kỷ luật khiển trách ông Trương Tiến Nghĩa - công chức địa chính phường Ngọc Trạo (nguyên công chức địa chính xây dựng phường Quảng Thành).

UBND TP Thanh Hoá cho biết, đối với những công trình không có giấy phép xây dựng, xây dựng ngoài chỉ giới, không phù hợp với quy hoạch thì đã hành 4 quyết định thực hiện việc khắc phục hậu quả.

Cụ thể, đối với Công ty TNHH Đầu tư xây lắp và Thương mại Việt Nga tự phá dỡ phần công trình vi phạm, không đúng quy hoạch xây dựng được phê duyệt; Ông ty Hà Thanh, Thanh tra sở Xây dựng đã xử phạt 30 triệu đồng về hành vi thi công xây dựng sai nội dung giấy phép, đồng thời buộc khắc phục hậu quả, tháo dỡ.

Còn 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH Thương mại ôtô Thanh Hóa, Công ty TNHH ATS và Công ty CP đầu tư thương mại và du lịch Hoàng Sơn, dù đã ban hành các quyết định buộc khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, các đơn vị này chỉ khắc phục mang tính chất chống đối, đặc biệt là Công ty Hoàng Sơn.

Đối với những công trình xây dựng sai phép được cấp, nhưng không phù hợp với quy chuẩn xây dựng, UBND TP Thanh Hóa cũng đề nghị cơ quan chức năng tham mưu, điều chỉnh quy hoạch xây dựng phù hợp với phương án quy hoạch tổng thể tại nút giao đại lộ Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.