Xã hội

Kỷ luật hàng loạt cán bộ xã ở Thanh Hoá vì bỏ nhiệm sở đi du lịch

17/05/2022, 16:41

Liên quan đến vụ việc lãnh đạo, cán bộ xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở để đi du lịch ở Phú Quốc trong ngày làm việc, huyện này đã có hình thức kỷ luật.

Chiều 17/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Hùng - Bí thư huyện uỷ huyện Như Xuân (Thanh Hoá) cho biết, đã có hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân trong Ban thường vụ xã Xuân Bình liên quan đến sự việc bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc.

img

Công sở xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hoá)

"Sau khi kiểm tra, xác minh, huyện uỷ đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách cả tập thể Ban thường vụ xã Xuân Bình. Những lãnh đạo chủ chốt của xã cũng bị khiển trách. Còn về mặt chính quyền, sẽ do UBND huyện xử lý", ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Bá Hùng, sau khi xảy ra sự việc này, huyện uỷ Như Xuân cũng đã có quán triệt cụ thể tới các đơn vị trên địa bàn nhằm răn đe, không để xảy ra những vi phạm tương tự làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành, gây bức xúc trong nhân dân.

Liên quan đến vấn đề này, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Đồng - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết, huyện chưa nhận được văn bản của huyện uỷ. Sau khi có văn bản chính thức, UBND huyện sẽ có hình thức xử lý tiếp theo đối với lãnh đạo, cán bộ xã Xuân Bình.

Trước đó, vào ngày 29/4, mặc dù đang trong ngày làm việc nhưng toàn bộ lãnh đạo, cán bộ xã Xuân Bình tổ chức đi du lịch ở Phú Quốc, chỉ để lại 2 cán bộ làm việc ở xã. Sự việc gây bức xúc trong nhân dân.

Theo tìm hiểu được biết, danh sách cán bộ, lãnh đạo xã Xuân Bình đi du lịch ở Phú Quốc trong ngày 29/4 có ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; ông Hà Văn Chức, Phó bí thư Đảng ủy xã; ông Ngô Hải Nam, Phó chủ tịch UBND xã; bà Bùi Thị Tình, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân; bà Ngô Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã; bà Lô Thị Ngọc, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã; ông Lê Việt Tuyên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh và một số lãnh đạo hội đoàn thể khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.