Chính trị

Kỷ luật khiển trách Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Kon Tum

27/03/2023, 17:59

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum vừa xem xét kỷ luật nhiều cán bộ tỉnh này, trong đó kỷ luật khiển trách Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Kon Tum.

Ngày 27/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum vừa đề nghị kỷ luật ông A Byot, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum.

img

Quang cảnh Kỳ họp của UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum. Ảnh: B. KT

Theo đó, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum xem xét, trách nhiệm của ông Vũ Văn Bắc, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông trong giai đoạn từ tháng 1/2020 - 1/2021.

Theo UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum, với vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu, ông Bắc đã vi phạm quy định của Đảng, trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành thiếu kiểm tra, đôn đốc để cấp dưới thực hiện công vụ không đúng quy định của pháp luật; để xảy ra vụ việc phá rừng trái pháp luật tại Tiểu khu 487 thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông quản lý, gây thiệt hại tài nguyên rừng, nhưng không được phát hiện, xử lý kịp thời.

Vi phạm của ông Vũ Văn Bắc làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị nơi ông Bắc lãnh đạo, quản lý.

UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Bắc hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; nguyên là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum nhận thấy, ông A Byot với vai trò, trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã vi phạm quy định của Đảng, thiếu kiểm tra, đôn đốc để cấp dưới thực hiện công vụ không đúng các quy định của pháp luật về đất đai, như: giảm diện tích đất và tự ý xác định là đường giao thông trên sơ đồ trích lục thửa đất, cho phép dịch chuyển vị trí đất ở không đúng quy định và trực tiếp ký một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật về đất đai.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum quyết định thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức Khiển trách đối với ông A Byot.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum cũng đã đã xem xét nội dung vi phạm của một số cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum quản lý có sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Kon Tum. Sau khi xem xét, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã biểu quyết và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.