Pháp luật

Kỷ luật nhiều y, bác sĩ vụ bé gái suýt bị chôn sống

25/06/2016, 10:57
image

Nhiều y, bác sĩ BV Đa khoa huyện Hà Trung đã bị kỷ luật sau vụ bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống.

Anhnguoinhabnhan

Người nhà cháu bé tới bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Theo tin tức trên Công lý ngày 25/6, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã đưa ra các quyết định kỷ luật các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung do tắc trách,  chuẩn đoán nhầm khiến cho bé gái mới sinh suýt bị chôn sống trước đó.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác đối với Trưởng khoa Sản BV Đa khoa huyện Hà Trung. Các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa có liên quan đều bị khiển trách đồng thời dừng không xét tăng lương thêm trong 3 tháng. Bên cạnh đó, tạm dừng cả việc đề xuất xét thi đua khen thưởng của toàn bộ khoa Sản.

Sở Y tế cũng yêu cầu Giám đốc và lãnh đạo bệnh viện nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành, tránh để xảy ra những vụ việc tương tự.

Trước đó, vào chiều ngày 26/4, sản phụ Phạm Thị Lý (trú tại xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã sinh được 1 bé gái tại BV Đa khoa huyện Hà Trung. Tuy nhiên, theo phản ánh của người nhà sản phụ này, sau khi bé sinh ra, các bác sĩ BV này không tiến hành cấp cứu để đưa bệnh nhi lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đìnhchuẩn bị lo hậu sự .

Tuy nhiên gia đình đã đưa cháu lên tuyến trên để mong “còn nước còn tát”. Sau gần 2 tháng được điều trị tích cực tại BV Nhi Thanh Hóa và BV Nhi Trung ương, bé gái suýt bị chôn sống đã xuất viện chuyển về nhà.

Hiện tại,  sức khỏe của bé hiện đã có nhiều tiến triển, tăng cân và bú được sữa.

 Xem video bắt tên cướp xông vào nhà giật Ipad của bé gái:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.