Xã hội

Kỷ luật nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ

17/01/2018, 17:47

Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con bị kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn...

Ky-luat-nu-ho-sinh-cap-nham-thuoc-tranh-thai

Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ bi kỷ luật

Theo đó, nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người đã cấp nhầm thuốc cho sản phụ Lương Thị Tưởng bị kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn và sẽ thuyên chuyển công tác vì đã để xảy ra sai sót. Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Ngãi cũng kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi cùng các trưởng phòng chuyên môn liên quan vì đã để xảy ra những sai sót.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, anh Trần Đình Trung (ở thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đưa vợ đi phòng khám tư nhân để khám thai, bác sĩ ở phòng khám này cho biết vợ anh bị động thai, cần nhập viện theo dõi. Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi thăm khám, tình hình chị Tưởng đã ổn định.

Đến khoảng 9h sáng ngày 11/1, nữ hộ sinh Phan Thị Vân cấp cho chị Tưởng 1 vỉ thuốc đặt vào tử cung dưỡng thai. Sau khi dùng thuốc khoảng 1 giờ, chị Tưởng lên cơn đau dữ dội. Anh Trung mang vỉ thuốc đi hỏi thì nhiều người khẳng định đó là thuốc bỏ thai nhi. Đến sáng 12/1, bệnh viện thông báo với anh Trung rằng thai nhi hỏng.

Tiếp đó, Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ và xử lý sai phạm, nếu có. Đồng thời, đề nghị BV Sản Nhi Quảng Ngãi rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.

Bộ Y tế cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với BV Từ Dũ (TP.HCM) khẩn trương đào tạo lại các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh; nhất là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.