Chính trị

Kỷ luật Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Trị

27/04/2023, 20:20

Ngày 27/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, trong ngày 21 và 25/4, đơn vị họp kỳ thứ 20, khóa XVII xem xét kết luận một số nội dung.

Theo đó, xét nội dung, động cơ, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân, hoàn cảnh vi phạm... Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị quyết định thi hành kỷ luật ông Mai Anh Tuấn, Phó bí thư chi bộ, Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh bằng hình thức khiển trách.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Đông Hà, ông Mai Anh Tuấn đã để xảy ra tham nhũng tại cơ quan do mình trực tiếp quản lý. Vi phạm của ông Tuấn đã làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông này sinh hoạt, công tác và gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên.

img

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị còn xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế và ông Đỗ Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy, trong quá trình lãnh đạo công tác đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19, Đảng ủy Sở Y tế Quảng Trị có một số khuyết điểm, vi phạm. Tuy nhiên, xét nguyên nhân, hoàn cảnh và tình tiết giảm nhẹ; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất kết luận, những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy Sở Y tế chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật nhưng cần phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Ông Đỗ Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của tập thể Đảng ủy và có những khuyết điểm, vi phạm của cá nhân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Đỗ Văn Hùng đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, xét nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm của ông Hùng xảy ra trong bối cảnh rất cấp bách của công tác phòng, chống dịch và cấp trên chưa có hướng dẫn kịp thời, đầy đủ. Qua kiểm tra chưa đủ cơ sở để khẳng định ông Hùng có động cơ cá nhân hay vụ lợi; vi phạm của ông này ở mức ít nghiêm trọng.

Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất kết luận không xử lý kỷ luật đối với ông Đỗ Văn Hùng mà yêu cầu ông Hùng cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và có kế hoạch cụ thể khắc phục những khuyết điểm, vi phạm của cá nhân đã được chỉ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.