Xã hội

Kỷ luật trưởng công an xã nổ súng sai quy định

08/08/2018, 13:57
image

Trưởng Công an xã nổ súng trong đêm bị phạt hành chính và xem xét xủ lý kỷ luật.

142726-no-2

Hình ảnh trưởng Công an xã Thọ Trường đang cầm súng bắn (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng công an xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) mặc thường phục, nổ súng trước quán tạp hóa và ăn đêm để giải tán đám đông hôm 25/6, thì cơ quan Công an huyện Thọ Xuân đã có kết luận điều tra.

Theo đó, Công an huyện Thọ Xuân xác định thời điểm nổ súng ông Hưng không đi làm nhiệm vụ cũng không mặc sắc phục nên việc sử dụng súng là không đúng quy định. "Súng công cụ hỗ trợ ông Hưng được cấp để thực thi công vụ, do đó việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng”, trung tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết.

Công an huyện Thọ Xuân cũng đã xử phạt hành chính đối với ông Trịnh Văn Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Trên một diễn biến khác, ông Trịnh Bá Lập - Chủ tịch UBND xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết: ngày 7/8 xã đã họp công chức toàn xã để xét kỷ luật ông Hưng. Kết thúc phiên họp, 100% cán bộ công chức xã thống nhất hình thức khiển trách. Địa phương đã trình Huyện ủy, UBND huyện xem xét, kỷ luật ông Hưng theo quy định, vì cán bộ này do thường vụ quản lý.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 5 phút ghi cảnh hai nhóm thanh niên ẩu đả sau đó xuất hiện một người đàn ông mặc áo cộc tay màu trắng, quần dài xắn ống cao thấp bất ngờ rút súng bắn nhiều phát. 

Vụ việc ngay sau đó được xác định là xảy ra tại một quán hàng tạp hóa và ăn đêm ở xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) vào lúc gần 23h ngày 25/6. Người đàn ông nổ súng là ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng công an xã Thọ Trường.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.