Thế giới

Kỷ lục 13.000 nhân viên UNRWA biểu tình vì người Palestine

30/01/2018, 19:52

Hơn 13.000 nhân viên của cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNRWA) đã tổ chức một biểu tình quy mô lớn.

Biểu tình ở Gâz

Hơn 13.000 nhân viên UNRWA biểu tình ở Gaza

Theo CGTN, hơn 13.000 người biểu tình đã tập trung tại dải Gaza ngày 29/1 để phản đối việc cắt giảm quỹ của Mỹ gần đây.

Những người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở Liên hợp quốc ở phía Tây thành phố Gaza, nhằm kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới duy trì quyền của những người tị nạn Palestine và ngăn chặn cuộc tẩy chay chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với người Palestine.

Trong một bài phát biểu ngắn gọn tại cuộc mít tinh, Trưởng phòng Hoạt động của UNRWA ở Gaza Mattias Schmale đã kêu gọi Hoa Kỳ bảo vệ quyền của nhân viên UNRWA, và không chính trị hoá viện trợ mà Mỹ cung cấp cho cơ quan của Liên hợp quốc.

Ông Shmale khẳng định rằng sự tồn tại của UNRWA liên quan trực tiếp đến việc thực hiện một giải pháp lâu dài cho vấn đề tị nạn Palestine.

Một cuộc đình công chung cũng được diễn ra vào thứ Hai tại tất cả các cơ sở của UNRWA trong lãnh thổ bao gồm các trường học và các trung tâm y tế.

Người đứng đầu các dịch vụ của UNRWA ở Gaza Amir Al-Misshal nói rằng cuộc biểu tình ngày 29/1 đã cho thấy sự tức giận của Palestine đối với việc cắt giảm quỹ của Mỹ gần đây đối với UNRWA và các nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm ngăn cản cơ quan Liên hợp quốc cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người tị nạn Palestine.

Việc cắt giảm quỹ của Mỹ dành cho UNRWA đe doạ cung cấp cho người tị nạn Palestine những dịch vụ cơ bản mà họ cần như y tế, giáo dục, và gây nguy hiểm cho cuộc sống của họ ở khắp mọi nơi.

Mỹ rút lại 65 triệu USD viện trợ cho UNRWA, đe doạ tương lai của khoảng 525.000 học sinh Palestine đang theo học các trường UNRWA trên lãnh thổ Palestine, Jordan, Syria và Lebanon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.