Trong nước

Kỷ lục gia của bóng đá Việt Nam vượt mặt Xuân Trường, Quang Hải

29/04/2018, 13:05
image

Hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu được bầu chọn là một trong 7 cầu thủ có khả năng tỏa sáng tại AFF Cup 2018.

doan-van-hau

Đoàn Văn Hậu lọt top 7 cầu thủ đáng xem nhất AFF Cup 2018

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa có bài viết giới thiệu 7 gương mặt có khả năng tỏa sáng tại AFF Cup 2018. Khá bất ngờ khi đại diện cho ĐTVN là Đoàn Văn Hậu, cầu thủ 19 tuổi thuộc biên chế Hà Nội chứ không phải những cái tên như Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng... Mặc dù vậy, theo giới chuyên môn, Văn Hậu hoàn toàn xứng đáng đứng trong danh sách này bởi khả năng chuyên môn ngày càng hoàn thiện. Năm 2017, anh từng lập kỷ lục khoác áo 4 đội tuyển (U18, U20, U22 và ĐTQG) trong 1 năm.

“Việt Nam thường xuyên sản sinh ra những cầu thủ có lối chơi đậm chất kỹ thuật. Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC nhanh chóng được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Hậu vệ cánh trái này chính là thành viên của đội tuyển U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup năm 2017 và giờ đây đã trở thành trụ cột ở CLB và có tầm ảnh hưởng tại đội tuyển quốc gia.

Khả năng di chuyển linh hoạt, có thể dâng cao tấn công, phối hợp tốt với hàng tiền vệ là điểm mạnh của Đoàn Văn Hậu ở bất kỳ cấp độ đội tuyển quốc gia nào. Cầu thủ 19 tuổi này còn nổi bật với khả năng đánh đầu, những đường chuyền dài, các khoảnh khắc dâng cao tấn công nguy hiểm, khả năng đọc tình huống và sút xa chính xác”, AFF nhận xét về Văn Hậu.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, bản danh sách của AFF đưa ra còn có: Salime Rusyaidi (hậu vệ/tiền vệ, Singapore), Aung Moe Lwin (tiền vệ, Myanmar), Rashid Akhyar (tiền vệ, Malaysia), Sarachat Supachok (tiền vệ, Thái Lan), Faiq Bolkiah (tiền vệ/tiền đạo, Brunei), Egy Maulana (tiền đạo, Indonesia).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.