Trong nước

Kỷ lục gia Lâm Quang Nhật bị gạch tên dự SEA Games?

08/08/2017, 18:14
image

Lâm Quang Nhật không dự buổi thi đấu nội bộ của ĐT bơi lội tổ chức sáng nay (8/8).

lam-quang-nhat

Lâm Quang Nhật đang giữ kỷ lục SEA Games, nội dung 1500m tự do

Sáng nay (8/8), ĐT bơi lội đã tổ chức cuộc đấu nội bộ giữa ba kình ngư Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn, nội dung 1500m nhằm xác định thành tích của các VĐV, từ đó có hướng lựa chọn nhân sự cho SEA Games 29. Tuy nhiên, Quang Nhật đã không tham dự, đúng như những gì anh tuyên bố trước đó. Trong khi ở màn so tài tay đôi, Huy Hoàng đạt thành tích xuất sắc 15 phút 22 giây, vượt xa kỷ lục SEA Games (15 phút 31 giây 03) của Lâm Quang Nhật và kỷ lục quốc gia (15 phút 30 giây 11) của chính anh. Còn Nguyễn Hữu Kim Sơn có thành tích 15 phút 42.

Việc thi đấu nội bộ là đề xuất của BHL ĐT bơi và đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT chấp thuận. Mặc dù vậy, Quang Nhật phản ứng khá gay gắn. Thậm chí, kình ngư 20 tuổi còn tuyên bố, thà không tham dự SEA Games chứ nhất quyết không thi với hai đàn em. Đơn vị chủ quản của Nhật, Sở VH-TT&DL TP HCM cũng không tán đồng việc thi thố nói trên và cho rằng nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình huấn luyện, điểm rơi phong độ của Nhật.

Quan điểm của ngành thể thao là 2 VĐV xuất sắc nhất sẽ tham dự nội dung 1500m tự do tại SEA Games 29. Người còn lại sẽ tranh tài ở các nội dung khác. Với việc không tham dự cuộc đấu nội bộ, cộng thêm việc chỉ đăng ký duy nhất 1 nội dung, Quang Nhật coi như tự gạch tên mình khỏi danh sách thi đấu SEA Games. Việc anh có được dự nội dung khác hay không còn tùy thuộc vào quyết định của lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, kiêm Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 cho biết: Lãnh đạo Tổng cục sẽ nghe báo cáo từ ông Nguyễn Trọng Hổ, Phó trưởng đoàn TTVN, người trực tiếp có mặt tại TP HCM giám sát cuộc thi sáng nay rồi mới đưa ra quyết định.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.