Đời sống

Kỹ năng lãnh đạo như thế nào trong một công ty văn hóa đa dạng?

06/06/2023, 22:20

Công ty có văn hóa đa dạng, muốn phát triển bền vững phải có kỹ năng lãnh đạo tốt, xây dựng một văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Ngày 6/6, tại Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã phối hợp cùng với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trường Đại học Victoria tổ chức buổi tọa đàm “Văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hòa nhập - nền tảng quan trọng của phát triển bền vững”.

Tọa đàm nhằm lan tỏa giá trị xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập - một trong những nền tảng của phát triển bền vững.

img

Bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng giám đốc Sasco (bên phải) chia sẻ về văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo ở một công ty lớn

Bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc Công ty SASCO, Phó chủ tịch Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) chia sẻ: Là một trong các sáng lập viên của VBCWE, SASCO tiên phong thực thi hiệu quả chiến lược phát triển bền vững và bình đẳng giới tại công ty và tích cực chung tay hành động, chia sẻ sứ mệnh vì sự phát triển bền vững và bình đẳng giới tại Việt Nam.

Lãnh đạo SASCO chia sẻ tầm nhìn và hành trình xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập trong công ty. Một văn hóa không chỉ xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc, phát triển bền vững mà còn thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo và khả năng chống chịu, vượt qua các thách thức khó khăn của doanh nghiệp.

Để phát huy tối đa sức mạnh từ chính sự đa dạng trong nội tại doanh nghiệp: Về giới tính, kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm, công ty xây dựng văn hoá hội nhập, nơi mỗi cá nhân, bất kể nền tảng của họ, cảm thấy được đánh giá cao, được tôn trọng và được trao quyền để đóng góp hết mình vào sứ mệnh công ty”.

Tiến sỹ Catherine Lou - Giảng viên cao cấp Trường Kinh doanh Đại học Victoria, Trưởng dự án Chuỗi cung ứng bình thường mới cho nền kinh tế du khách khu vực Úc - ASEAN, giới thiệu khái quát về dự án nghiên cứu “Covid-19 và tác động về giới đối với nền kinh tế du lịch Úc".

Dự án này được khởi xướng và thiết kế để thúc đẩy hợp tác quốc tế bằng cách tổ chức ba buổi hội thảo trực tuyến và ngoại tuyến thu hút sự tham gia của các bên liên quan trong ngành, cộng đồng, chính phủ và giáo dục ở Úc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, cùng với các quốc gia ASEAN khác.

Mục đích là để xây dựng các kết nối chuyên nghiệp và hỗ trợ hợp tác giữa Úc và các nước ASEAN. Dự án là nền tảng để chia sẻ kiến thức về cách xây dựng trạng thái "bình thường mới" cho chuỗi cung ứng của nền kinh tế du khách cũng như cách lãnh đạo mạnh mẽ hơn và chuyển đổi số có thể hỗ trợ khả năng phục hồi chuỗi cung ứng.

Đồng thời dự án cũng cung cấp một nền tảng giao tiếp để bao gồm các chuyên gia đa dạng nhằm đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan có thể tham gia xây dựng trạng thái bình thường mới cho chuỗi cung ứng của nền kinh tế du lịch.

Phó Giáo sư Joanne Pyke, Giám đốc Trung tâm Kinh tế du lịch, Trường Đại học Victoria - Úc, có bài chia sẻ về “Covid-19 và tác động về giới đối với nền kinh tế du lịch Úc và 4 nước Asean". Bà nhấn mạnh: Trong bối cảnh toàn bộ nền kinh tế vừa trải qua thời kỳ khủng hoảng sâu rộng do đại dịch Covid-19 gây ra. Lĩnh vực du lịch, hàng không đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức.

Để nhanh chóng khôi phục ngành du lịch sau đại dịch, cùng việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp cần tập trung tối ưu hoá nguồn nhân lực, tiếp cận các tiêu chuẩn toàn cầu về lao động, xây dựng lại lực lượng lao động, xây dựng lại sự tiến bộ về đa dạng, khôi phục tài chính và sức khỏe tinh thần. Đặt bình đẳng giới vào trung tâm chính sách nhân sự, thúc đẩy quyền năng phụ nữ, tạo việc làm bền vững và hạnh phúc.

Với việc thực thi hiệu quả các chính sách và hành động về bình đẳng giới, thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc, sẽ tạo nên những lợi thế cạnh tranh và khôi phục phát triển mạnh mẽ trong bình thường mới”.

Cũng tại sự kiện, VBCWE chia sẻ về hành trình tiên phong trong việc thúc đẩy việc xây dựng Văn hóa đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc và một số bài học kinh nghiệm của một số doanh nghiệp thành viên của Mạng lưới. Bà Đinh Thị Thu Hoài - Giám đốc điều hành VBCWE chia sẻ bài học thực thi chính sách bình đẳng giới tại nơi làm việc của một số công ty đa quốc gia và doanh nghiệp thành viên VBCWE.

Toạ đàm lắng nghe các ý kiến trao đổi trực tiếp từ thực tế các tổ chức, doanh nghiệp tiên phong, hàng đầu trong phát triển bền vững, bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ tại nơi làm việc, góp phần nâng cao nhận thức và hành động về tầm quan trọng và lợi ích của Văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hoà nhập trong bối cảnh mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.