Xem - ăn - chơi

Kỷ niệm 60 năm Hội nhạc sĩ Việt Nam

18/12/2017, 19:03

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự, phát biểu trong lễ kỷ niệm 60 năm, ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

DSC_0441

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự, phát biểu và trao bức trướng của Thủ tướng Chính phủ tặng Hội Nhạc sĩ Việt Nam

DSC_0439

Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân phát biểu tại buổi lễ

Ngày 17/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình ca nhạc chào mừng 60 năm ngày thành lập Hội nhạc sĩ Việt Nam (1957 - 2017). Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đến dự, phát biểu và trao bức trướng của Thủ tướng Chính phủ tặng Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân, các nhạc sĩ, ca sĩ, khách mời…

Trên chặng đường 60 năm, các thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ đã hóa thân vào cuộc sống chiến đấu, lao động, vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Với sức sáng tạo không ngừng nghỉ, các nhạc sĩ đã đưa đến công chúng những tác phẩm thấm đậm hồn dân tộc và hơi thở thời đại, những bài ca đi cùng năm tháng.

Trong 12 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh có tới 8 loại hình di sản về âm nhạc. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc, đặc biệt là những người làm công tác âm nhạc. Bởi dựa trên những di sản ấy, những giai điệu, âm hưởng truyền thống ấy, các thế hệ nhạc sĩ đã sáng tạo nên một nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, trở thành vũ khí tinh thần sắc bén trong kháng chiến vệ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.