Hồ sơ tài liệu

Kỷ niệm thượng đỉnh liên Triều, Hàn Quốc "dằn mặt" Triều Tiên

15/06/2016, 22:17
image

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và chấm dứt hoàn toàn các hành động khiêu khích.

han-quoc-trieu-tien-ky-niem-15-nam-hoi-nghi-lich-s
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và chấm dứt hoàn toàn các hành động khiêu khích.

Hôm nay 15/6, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đăng tải thông tin cho biết, trong khuôn khổ dịp kỉ niệm 16 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần đầu tiên, Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và chấm dứt hoàn toàn các hành động khiêu khích không đáng có.

Cụ thể Phó Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin tại một cuộc họp báo khẳng định, việc Bình Nhưỡng không ngừng khiêu khích và đe dọa đã khiến mối quan hệ hai nước ngày càng xuống dốc, tổn hại tới thỏa hiệp liên Triều và làm gia tăng căng thẳng quân sự.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Hàn Quốc vừa cho biết, Triều Tiên đã “xâm nhập” vào mạng nội bộ của hai tập đoàn lớn tại địa phương, lấy cắp và xóa dữ liệu của 42.000 tài liệu, trong đó có nhiều thông tin quân sự mật.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA), trong tháng 7/2014, Triều Tiên đã bắt đầu tấn công mạng của tập đoàn viễn thông khổng lồ SK Group và Tập đoàn Hanjin. Đến nay, hơn 160 công ty lớn và các tổ chức chính phủ đang bị tin tặc Triều Tiên tấn công.

Cảnh sát cho biết, trong số 42.068 tài liệu nghi ngờ đã bị “hack” có bản đồ thiết kế cánh của chiến đấu cơ F-15 của Mỹ và các bộ phận của máy bay không người lái trên độ cao trung bình. Tuy nhiên, chưa có thông tin quan trọng nào bị xâm nhập có khả năng đe dọa trực tiếp tới an ninh Hàn Quốc.

Theo đó, các địa chỉ giao thức Internet dùng để tấn công mạng được truy nguồn từ Bình Nhưỡng. Song, Triều Tiên đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan về vụ việc này.

>>>Xem thêm Video Hàn - Mỹ - Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.