Xã hội

Kỳ thi THPT quốc gia: sẽ có 14 đoàn thanh tra lưu động

30/06/2016, 21:57

14 đoàn thanh tra này đã bắt đầu làm việc từ ngày 29/6, hoạt động lưu động, chứ không cắm chốt như trước kia.

1

Năm nay sẽ có 14 đoàn thanh tra lưu động cấp Bộ cho kì thi THPT Quốc gia

Trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2016, ông Nguyễn Hữu Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết công tác thanh tra, kiểm tra trong kỳ thi năm nay sẽ có những điểm đổi mới so với trước kia. Cụ thể, ông Bằng cho hay, ngoài các đoàn thanh tra của các cụm thi, các Sở và các trường, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập thêm 14 đoàn thanh tra riêng và những đoàn này đã bắt đầu làm việc từ ngày 29/6.

"Đến nay 70 trường chủ trì cụm thi và 50 sở và Cục nhà trường chủ trì cụm thi đều đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra theo hướng dẫn của Bộ. Còn 14 đoàn thanh tra của Bộ chịu sự chỉ huy của Chánh Thanh tra, khi cần thiết sẽ đến điểm thi nhưng cơ bản là hoạt động lưu động, chứ không cắm chốt như trước kia. Hoạt động thanh tra, kiểm tra hoạt động trước khi thi cho tới thi chấm thi xong", ông Bằng nói.

Bên cạnh đó, ông Bằng cũng cho biết, để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2016, Bộ GD&ĐT đã làm việc rất kỹ với Phòng PA83, CATP Hà Nội (Phòng An ninh Chính trị nội bộ) về công tác phòng chống việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. "Họ sẽ có hệ thống PA83 tại các địa phương để xử lý việc này. Còn với ngành giáo dục, Bộ cũng chỉ đạo tập huấn kỹ giám thị, phổ biến kỹ cho thí sinh, kiểm soát ngay từ khâu vào. Nếu giám thị có trách nhiệm thì nếu thí sinh vi phạm sẽ phát hiện ngay", ông Bằng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.