Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 dự kiến khi nào, tổ chức ra sao?

21/08/2020, 18:18

Bộ GD&ĐT dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào cuối tháng 8, tuy nhiên lịch cụ thể phải căn cứ vào điều kiện thực tiễn dịch bệnh Covid-19.

img
Thí sinh xếp hàng đo thân nhiệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ có 26.014 thí sinh tham dự tại 27 Hội đồng thi (của 27 tỉnh/thành) trên cả nước. Trong 27 Hội đồng thi, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất là 10.807. Kế đến, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi. Các Hội đồng thi có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức Hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các Hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh.

Về thời gian tổ chức thi đợt 2, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, tuy nhiên lịch thi cụ thể vẫn sẽ phải căn cứ vào điều kiện thực tiễn khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 đã diễn ra từ ngày 8-10/8 với hơn 866.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Kỳ thi được Bộ GD&ĐT đánh giá đã đáp ứng được mục tiêu kép, vừa đảm bảo chống dịch đồng thời đạt được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, đợt thi thứ 2 sẽ diễn ra với tinh thần tổ chức trong bối cảnh bình thường mới và phải đảm bảo đặt quyền lợi của thí sinh trên hết.

Cũng theo ông Trinh, trên cơ sở ngân hàng câu hỏi và bằng biện pháp kỹ thuật, Bộ sẽ xây dựng đề thi đợt 2 đáp ứng mục tiêu, có độ khó tương đương với đề thi đợt 1.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã có chỉ đạo đến công tác tuyển sinh của các trường đại học, hướng dẫn các trường dành ra những chỉ tiêu phù hợp cho những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.