Xã hội

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 8-11/8

21/04/2020, 16:08

Kỳ thi THPT quốc gia dự kiến được tổ chức vào ngày 8-11/8 với mục tiêu chính là xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

img
Theo đề xuất của Bộ GD&ĐT, nếu học sinh có thể đi học trước ngày 15/6, kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 8-11/8

Sáng 21/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam họp với Bộ GD&ĐT về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Đây là lần thứ hai Bộ GD&ĐT báo cáo về phương án thi sắp tới.

Theo đề xuất của Bộ, nếu dịch bệnh được kiểm soát và học sinh có thể đi học trước ngày 15/6, kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 8-11/8.

Các đại biểu đã thống nhất chọn phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nhưng chỉ tập trung vào mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước.

Các địa phương sẽ chịu trách nhiệm về khâu tổ chức thi, coi thi, chấm thi tự luận. Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm ra đề thi, áp dụng công nghệ thông tin để quản lý chặt chẽ bài thi, tiếp tục tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính.

Với mục tiêu xét tuyển đại học, năm nay các trường đại học sẽ thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh theo đúng Luật Giáo dục đại học trên tinh thần các trường đã có sự chuẩn bị lâu nay.

Bộ GD&ĐT cũng đã điều chỉnh khung thời gian năm học, kết thúc vào 15/7 và tinh giản nội dung chương trình, hướng dẫn các nhà trường thực hiện việc dạy học qua Internet và truyền hình trong thời gian các nhà trường chưa đón học sinh trở lại.

Trước đó, ngày 14/4, Bộ GD&ĐT đã trình Chính phủ phương án thi THPT Quốc gia ứng phó với dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của Thủ tướng trước đó. Hai kịch bản được Bộ đưa ra, trong đó có cả tình huống không tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020. Nhiều trường đại học đã bắt đầu xem xét phương án thi riêng trong trường hợp Bộ GD&ĐT không tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.