Giáo dục

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM: Mong đề thi môn Ngữ văn "dễ thở"

11/06/2022, 10:01

Nhiều thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM mong rằng đề thi môn Ngữ văn sáng nay sẽ "dễ thở", nhiều thí sinh thao thức trắng đêm.

Sáng 11/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TP.HCM chính thức diễn ra. Đây là kỳ thi quan trọng với hàng chục nghìn thí sinh tại TP.HCM, bởi có gần 94.000 thí sinh dự thi (gồm lớp 10 thường, chuyên và tích hợp) nhưng chỉ có 72.800 chỉ tiêu vào 108 trường công lập trên địa bàn thành phố.

Mong đề thi môn Ngữ văn "dễ thở"

img

Nữ sinh được gia đình động viên trước khi vào kỳ thi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân, thành phố Thủ Đức, ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường để thi tuyển sinh.

Do thức dậy sớm đến trường nên một số thí sinh mang theo thức ăn nhanh để ăn tạm trước khi vào phòng thi.

Trong khi đó một số thí sinh tranh thủ ôn lại bài ngay tại cổng trước với tâm lý tập trung. Bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh khá lạc quan, tự tin trước khi tạm biệt phụ huynh để vào phòng thi.

img

Tâm lý thoải mái trước khi vào phòng thi.

img

Các thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Bạn Tứ, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Hữu Huân chia sẻ, trong kỳ thi này em đã ôn tập rất kỹ. Nếu môn Văn không đạt kết quả cao, em cho biết sẽ cố gắng thi Toán và tiếng Anh thật tốt để đủ điểm vào nguyện vọng 1.

Trong khi đó, tại điểm thi trường THCS Trần Quang Khải, quận 12, sáng sớm nhiều thí sinh cũng được gia đình đưa đến trường để dự thi, nhiều thí sinh lo lắng, hồi hợp.

img

Người cha hôn con gái trước khi vào phòng thi.

Bạn Gia Phú chia sẻ, em rất lo lắng vì không giỏi môn Ngữ văn. Thời gian qua, Phú luyện thi tại trường, học thêm trung tâm và học tại nhà nhưng vẫn chưa cảm thấy tự tin, hy vọng môn Ngữ văn năm nay sẽ dễ thở.

"Em hồi hộp, dù đã trấn an bản thân nếu không làm tốt sẽ cố gắng thi môn tiếng Anh và Toán để "gỡ", nhưng càng gần đến giờ thi lại càng run.

Em biết khả năng về môn Ngữ văn của mình không tốt nên đã cố gắng ôn tập, rèn luyện viết nghị luận xã hội mỗi ngày. Hy vọng những kiến thức đã học sẽ giúp em hoàn thành tốt môn thi này" - Phú nói.

Phụ huynh lo hơn cả thí sinh

Theo ghi nhận, nhiều phụ huynh sau khi chở con đến điểm thi, dặn dò rồi tập trung ven điểm thi để chờ con thi xong.

img

Nhiều phụ huynh lo lắng, đứng ngoài chờ các con em thi xong.

Chị Mỹ Phụng cho biết, tối qua chị không chợp mắt được vì lo lắng cho con. Theo chị Phụng, con chị vẫn ăn ngon, ngủ ngon, không có dấu hiệu áp lực thi cử nên chị cũng cảm thấy đỡ lo lắng hơn phần nào.

“Ngày thi, tôi xin đi làm trễ để đưa con đến điểm thi. Tôi động viên con cố gắng học tập để có thể thi đậu vào trường mà con thích. Tuy nhiên, nếu lỡ không đậu cũng không sao, đừng quá áp lực.

Tôi nói những điều này để giảm bớt áp lực tâm lý cho con, chứ thực sự chúng tôi rất lo lắng, cứ như chính mình đi thi vậy. Mong sao con sẽ tự tin, làm bài tốt", chị Phụng nói.

img

img

Các thí sinh bắt đầu vào phòng thi.

img

Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn.

Tương tự, ông Đặng Văn Hoan (43) chở con gái đi thi rồi đứng chờ con ngoài cổng cho biết, tối hôm qua khuyên con ngủ sớm, sáng nay dậy sớm hơn để ôn sơ qua trước khi đến trường thi.

“Tôi chỉ khuyến khích con cố gắng hết mình trong kỳ thi này, chứ không quá ép buộc. Việc vào trường chuyên để con có tiền đề dễ đi du học nước ngoài được tốt hơn”, ông Hoan chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.