Y tế

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân Covid-19 có 47 ngày thở máy, 33 ngày chạy ECMO

18/10/2021, 14:57

Một bệnh nhân Covid-19 trải qua 47 ngày thở máy, 33 ngày chạy ECMO và 18 lần lọc máu được các bác sĩ Đà Nẵng cứu sống thần kỳ.

Ngày 18/10, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh, cho xuất viện bệnh nhân T.D.M.P (42 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Đây là một trong những bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng nhất tại Đà Nẵng trong đợt dịch Covid-19 này.

img

Bệnh nhân T.D.M.P hồi phục, xuất viện sau thời gian dài bệnh diễn biến nặng

Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ngày 27/8, được chẩn đoán Viêm phổi nặng, suy hô hấp nặng do SARS-COV-2, hôn mê dưới tác dụng của an thần, thở máy. Tình trạng bệnh nhân tiến triển xấu và được chuyển sang Bệnh viện Phổi điều trị vào 16h chiều cùng ngày.

Đến ngày 1/9, phổi bệnh nhân tổn thương nặng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa tạng, phổi đông đặc 2 bên, phải lọc máu liên tục, kèm thở máy và chạy ECMO.

Các ngày 19/9 và 28/9, các bác sĩ phải tiến hành chọc dẫn lưu màng phổi phải, ra 8 lít máu đỏ không đông. Tổng thời gian điều trị, bệnh nhân phải lọc máu đến 18 lần.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, tổng thời gian điều trị từ khi nhập viện, bệnh nhân trải qua 47 ngày thở máy, 33 ngày ECMO.

"Qua thời gian điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân đã hồi phục, có thể tự thở, đi đứng, ăn uống tốt. Thêm một lần nữa, sự hồi sinh kỳ diệu, hiếm có đã đến với một trường hợp bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng", bác sĩ Phúc chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.