Thể thao

Kỳ tích futsal Việt Nam

19/09/2016, 09:04

Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại vòng 1/8 sẽ là ĐT futsal Nga.

ĐT futsal Việt Nam
Đội tuyển futsal Việt Nam

Sáng 18/9, ĐT futsal Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi giành vé vào vòng 1/8 World Cup futsal ngay trong lần đầu tiên tham dự. Ở lượt đấu cuối cùng, các học trò của HLV Bruno Garcia đã chơi quật cường trước đội hạng tư thế giới Italia và chỉ chịu thua với tỉ số 0-2. Kết quả này đủ giúp ĐT futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Nói về trận đấu với Italia, HLV Bruno Garcia cho rằng, các học trò của ông đã thực hiện rất tốt đấu pháp đề ra và hoàn thành mục tiêu.

“Việc thua với tỉ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch, bởi trước trận đấu, chúng tôi đã đặt quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Italia. Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Trận đấu này, chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra”, HLV Bruno phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, Trưởng đoàn Trần Anh Tú tỏ ra hào hứng trước việc ĐT futsal Việt Nam giành quyền vào chơi ở vòng 1/8: “Tôi rất vui và tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, ĐT futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ thôi mà đã làm được như vậy, thì rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của rất nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể nối tiếp thành công này và đạt được những thành công lớn hơn nữa”.

Thành tích của ĐT futsal Việt Nam có được tại Colombia là kết quả của một quá trình chuẩn bị công phu. ĐT futsal Việt Nam đã có tổng cộng ba chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Tây Ban Nha và Argentina cùng nhiều trận cọ xát chất lượng trước khi tranh tài ở ngày hội futsal lớn nhất thế giới. Nhờ vậy, bản lĩnh và khả năng chịu áp lực của các chàng trai áo đỏ đã được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, cũng phải kể tới yếu tố may mắn. Do Italia đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng nên đội bóng châu Âu không bung quá nhiều sức khi gặp Việt Nam. “Tôi nghĩ rằng, do Italia đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được kết quả thuận lợi”.

Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam tại vòng 1/8 sẽ là ĐT futsal Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.