Văn hóa - Giải Trí

Kỳ tích: Hoa hậu H'Hen Niê của Việt Nam top 5 Miss Universe

17/12/2018, 09:19

Lọt top 5 Miss Universe, H'Hen Niê trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên có thành tích cao tại cuộc thi này.

hoanvu

H"Hen Niê chia sẻ cảm xúc khi lọt top liên tục

Chung kết Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) đang chính thức diễn ra từ 7h sáng nay 17/12 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tranh tài của 94 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại cuộc thi năm nay, thể lệ của cuộc thi có sự đổi mới ở việc chọn top các thí sinh. Theo đó, BTC sẽ chọn top 20 thay vì top 16 như mùa trước, rồi đến top 10 và top 5. Cách chọn cũng khá đặc biệt khi BTC sẽ chia thành 3 khu vực: châu Á - châu Phi - châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Tiếp đó, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ ra từ tất cả các châu lục.

hoahauhoanvu

94 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2018. 

MC Steve Harvey công bố năm thí sinh của khu vực châu Á, châu Phi và châu Đại Dương vào Top 5 ngay sau màn diễn của các thí sinh. Năm đại diện châu Á, châu Phi và châu Đại Dương gồm: Tamaryn Green (Nam Phi), Catriona Gray (Philippines), Manita Devkota (Nepal), H’Hen Niê (Việt Nam) và Sophida Kanchanarin (Thái Lan).

Đại diện Việt Nam là hoa hậu H"Hen Niê đã xuất sắc lọt top 5 của cuộc thi cùng với các thí sinh của Venezuela, Nam Phi, Philippines, Nepal, Thái Lan. Đây cũng là chiến thắng cao nhất trong lịch sử của Việt Nam tại Miss Universe.

hen_3

H"Hen Niê trong đêm bán kết

Với chiều cao 1,72m cùng số đo ba vòng 83-60-97, H"Hen Niê luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ qua hình ảnh tràn đầy năng lượng trong tất cả các phần thi và các hoạt động của BTC. Sau đêm thi bán kết, hình ảnh của H"Hen Niê đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ dư luận quốc tế. Cô gây sốt với màn hất váy ngoạn mục, gợi nhớ đến Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza.

Trước đó vào phút, đại diện Việt Nam chính thức lọt top 20 trong tiếng cổ vũ của hàng ngàn khán giả. Người đẹp có phần giao lưu bằng tiếng Anh khá trôi chảy.

Bước vào phần màn thuyết trình ngắn, H"Hen Niê có những chia sẻ khá ấn tượng và cảm xúc. "Tôi là một người dân tộc thiểu số và từng bị bắt đi lấy chồng ở tuổi 14. Tôi đã quyết định không làm điều đó để ngày hôm nay có mặt ở sân khấu này. Tôi làm được thì các bạn cũng có thể làm được!", người đẹp chia sẻ.

hoanvu1

Hoa hậu Việt Nam giới thiệu bản thân và đất nước

Được biết, H"Hen Niê là người đẹp đầu tiên trong lịch sử các người đẹp Việt Nam khi lọt vào Top 10 cuộc thi uy tín nhất thế giới Hoa hậu Hoàn vũ. Kể từ khi đặt chân tới cuộc thi năm nay, với vẻ đẹp tự nhiên gương mặt cá tính, nước da nâu khoẻ mạnh cộng với sự chuẩn bị kỹ càng H’Hen Niê tự tin ở các phần thi. Đêm chung kết, H’hen gây sự chú ý khi tất cả các người đẹp mặc váy thì cô diện quần vào áo lửng ôm. Đây có thể là cách gây sự khác biệt của H’hen trong mắt các giám khảo.

bomehen

Bố mẹ H"Hen từ Đắk Lắk bay sang Thái Lan cổ vũ con gái đêm chung kết. Do lịch trình tập luyện của H"Hen bận rộn, họ vẫn chưa gặp con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.