Thời sự Quốc tế

Kỳ tích: Sống sót trở về sau 3 ngày kẹt dưới hầm ngập nước lụt

26/07/2021, 15:02

Trong 3 ngày kẹt dưới hầm, anh Li Yongsheng đói, rét đến mức ngất đi rồi tỉnh lại, không biết ngày đêm.

Anh Li Yongsheng được giải thoát sau khi nước lụt trong hầm để xe của tòa nhà Jincheng International Plaza ở huyện Kim Thủy, Trịnh Châu, được bơm ra ngoài, giảm xuống một mét. Tính đến thời điểm này, anh Li là người mắc kẹt lâu nhất còn sống sót trong thảm hoạ mưa lũ lịch sử tại Trịnh Châu.

Nạn nhân bị mắc kẹt từ chiều 20/7 khi nhận được thông báo của ban quản lý toà nhà, đề nghị di chuyển ô tô ra khỏi hầm để tránh ngập lụt. Nhưng lúc anh vào trong hầm, mực nước tăng nhanh từ bắp chân lên đến cổ, sóng đánh mạnh khiến Li không kịp phản ứng.

img

Cảnh anh Li được cứu ra khỏi hầm để xe

Chiếc điện thoại anh cầm theo trở nên vô dụng vì bị dính nước. May mắn thay anh Li có mang theo bật lửa zippo trong túi, bèn bật lửa để lấy ánh sáng, xác định hướng di chuyển. Nhờ có thể lực tốt, thường xuyên tập bơi nên anh có thể di chuyển dễ dàng dưới nước, tìm được chỗ thông gió để nghỉ ngơi.

Trong 3 ngày chui dưới hầm, anh đói, rét đến mức ngất đi rồi tỉnh lại, không biết ngày đêm, chỉ uống nước lũ để qua cơn đói. Đã có lúc, anh định buông xuôi nhưng nhớ đến hình ảnh vợ con nên lại cố gắng.

Vợ anh Li ở nhà lo lắng khôn nguôi, tìm mọi cách để cứu chồng.

Rất may, điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau khi được đội cứu hộ tìm thấy, cứu thoát khỏi hầm, chuyển tới bệnh viện, sáng 24/7, sức khỏe anh Li dần ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.

Trận mưa lũ lịch sử với lượng mưa 203 mm/giờ tại Trịnh Châu tuần vừa qua đã khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, còn nhiều người mất tích chưa được tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.