Xã hội

Ký ức về người lính Đỗ Đức Việt: Không còn được nghe lời chào thân thuộc

02/08/2022, 20:42
image

Sau sự ra đi của người chiến sĩ trẻ Đỗ Đức Việt, trong ký ức những người hàng xóm là câu chào thân thuộc và nụ cười đầy lạc quan mỗi sáng.

Anh ra đi khi lá còn xanh

Thượng úy Đỗ Đức Việt đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy tại quán karaoke Quan Hoa, Cầu Giấy vào chiều 1/8, nhưng với người thân, những người hàng xóm của anh họ vẫn chưa tin đó là sự thật.

Trong những ngày tháng còn ngồi trên ghế trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, chiến sĩ Đỗ Đức Việt từng được cộng đồng mạng biết đến với hình ảnh giúp đỡ bà cụ bán hàng rong.

Trong clip ghi lại khung cảnh giữa trưa hè nắng nóng, chàng trai chủ động dìu đỡ bà cụ cùng gánh rau qua ngã tư đường. Sau đó, cậu lại tiếp tục giúp một bà cụ khác. Màu áo xanh năm ấy dường như làm lay động biết bao con tim. Những người chứng kiến và xem clip đều cảm thấy xúc động và bày tỏ lòng thán phục.

img

Hình ảnh Thượng úý Đỗ Đức Việt trong lần làm nhiệm vụ

Theo chia sẻ của gia đình, từ nhỏ Việt đã luôn ước mơ trở thành một người lính cứu hoả. Trong mắt chàng trai trẻ ấy, hình ảnh những chiến sĩ băng mình vào trong ngọn lửa để cứu người là một biểu tượng của sự anh hùng, lòng dũng cảm. Suy nghĩ sâu thẳm bên trong trái tim Việt đã thôi thúc anh theo đuổi ước khoác lên mình bộ đồ của người lính cứu hoả.

“Việt là anh cả trong gia đình, nhà có hai anh em, cô em gái Việt hiện đang học cấp 3 trường chuyên sư phạm. Dù không ở nhà nhiều, nhưng cậu ấy vẫn làm tròn bổn phận và chăm lo cho các thành viên khác thay tôi”, ông Đỗ Văn Tư, bố của anh Việt cho biết.

Ông Tư chia sẻ: "Từ bé đến giờ, Việt ngoan, hiền, chưa bao giờ làm bố mẹ phải phiền lòng và rất say mê với nghề chữa cháy. Việt hứa cuối năm nay sẽ cưới vợ và nhất định ở gần để còn chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già". Nhưng giờ đây, ngọn lửa đã thiêu rụi đi mọi giấc mơ và lời hứa của người chiến sĩ khi mái đầu anh còn xanh.

"Chiều 1/8, tôi bàng hoàng khi nghe tin cháu Việt gặp tai nạn khi đang đi làm nhiệm vụ. Tôi bắt ngay xe ôm đến bệnh viện, trên đường đi vẫn thầm mong con chỉ bị thương nhẹ thôi. Nhưng khi đến nơi và thấy con nằm bên cạnh hai người đồng đội, chân tay tôi bủn rủn rồi khuỵu xuống. Giấc mơ của người cha khi ấy chỉ còn vỏn vẹn trong một âm thanh quen mà lạ: “Cha ơi, con đi", ông Tư nói vừa gạt vào đôi mắt đang đỏ hoe.

Một sáng thức giấc không còn nụ cười ấy

Đối với những người hàng xóm, những kỷ niệm về Việt chỉ giản dị là những câu chào quen thuộc: “Cháu chào cô”, “Cháu chào bác” cùng với đó là một nụ cười thoáng qua đầy tươi vui, lạc quan. Mọi người luôn nhìn vào gia đình anh như một tấm gương sáng để học tập và noi theo.

“Cứ 7h30 cháu lại dắt xe khỏi nhà đi làm hoặc đi học, thấy tôi nó cười nói rồi chào dõng dạc. Sáng nào cũng như vậy, trong mắt tôi, Việt là một chàng trai ngoan, hiền, lễ phép. Tôi luôn cảm nhận có một ấn tượng sâu sắc ở Việt, đó là sự lạc quan”, hàng xóm của Thượng Uý Đỗ Đức Việt chia sẻ.

“Khi hay tin, chúng tôi vô cùng bàng hoàng, xót xa. Một chiến sĩ PCCC mẫu mực, không chỉ được biết qua những tấm ảnh trên mạng xã hội, tôi còn biết đến Việt trong đời sống hàng ngày với niềm say mê về nghề lính cứu hoả và luôn hăng hái trong việc tuyên truyền về PCCC”, một người hàng xóm khác chia sẻ ký ức về anh.

Trên những dòng trạng thái của Việt, cộng đồng mạng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người chiến sĩ trẻ. Hàng ngàn người để lại lời chia buồn với gia đình Thượng uý Đỗ Đức Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.