Âm nhạc

Kỳ vọng chuỗi chương trình âm nhạc thành không gian văn hóa Hà Nội

03/05/2022, 18:24

Amo La Musica là tên gọi của chuỗi chương trình âm nhạc lần đầu ra mắt tại Hà Nội. Trong tiếng Ý, Amo La Musica nghĩa là “Tôi yêu âm nhạc”.

Theo kế hoạch, mỗi tháng sẽ có 2 đêm diễn nằm trong chuỗi chương trình Amo La Musica, được tổ chức tại tòa nhà The One. Các đêm nhạc sẽ được tổ chức một cách công phu với sân khấu hiện đại, âm thanh chất lượng và được tổ chức sản xuất một cách bài bản, có tính chuyên nghiệp.

Đêm diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 20/5, với sự tham gia của ca sĩ Uyên Linh và Trung Quân Idol.

img

Ca sĩ Uyên Linh sẽ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc đầu tiên của chuỗi chương trình Amo La Musica

Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình, nhạc sĩ Dương Cầm tiết lộ, đích thân anh đã gọi điện trực tiếp cho các ca sĩ mời họ tham gia. Dự án này đã được anh ấp ủ từ lâu, với mong muốn tìm ra một điểm ca nhạc ở Hà Nội để người dân thưởng thức nghệ thuật với tính nghệ thuật cao, được đầu tư bài bản.

“Các ca sĩ thường chạy show, nhưng ở đây, họ muốn được thăng hoa, được làm nghệ thuật, đắm chìm trong âm nhạc”, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Anh cho biết thêm, để có được chuỗi âm nhạc kéo dài, ê-kíp dự kiến trước mắt sẽ làm trong 1 năm. Với Dương Cầm, đây không chỉ là nơi khán giả thưởng thức âm nhạc, còn là nơi để các nghệ sĩ làm nghề.

img

Nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc. Ca sĩ Hoàng Quyên cũng sẽ tham gia biểu diễn.

Là một ca sĩ sẽ tham gia biểu diễn trong chuỗi chương trình, Uyên Linh cho biết cô muốn những bản phối khí phải được đầu tư, hay ho, chuyên nghiệp. Nữ ca sĩ mong ban nhạc sẽ cho thấy khả năng phối khí, để ca sĩ có thêm những cảm hứng trong nghề.

Theo Uyên Linh, khán giả Hà Nội khá khó tính. Khi hát ở Hà Nội, cô luôn có cảm giác rất nhiều "cao thủ" đang ngồi thưởng thức. Nhận thức điều đó khiến nữ ca sĩ cố gắng nhiều hơn.

Cùng đó, giọng ca của "Cảm ơn tình yêu" cũng không ngại bị so sánh với các đàn em. "Thế hệ sau sẽ nhiều năng lượng hơn thế hệ trước. Năng lượng này khó so sánh vì mỗi loại có tính chất khác nhau. Tôi chưa bao giờ so sánh mình với các thế hệ trẻ mà vẫn luôn nghĩ, mình vẫn sẽ thể hiện những ca khúc đẹp nhất", Uyên Linh thổ lộ.

img

NSND Thanh Hoa kỳ vọng chuỗi chương trình có thể thành một không gian văn hóa âm nhạc tại Hà Nội

Trong khi đó, NSND Thanh Hoa bày tỏ sự xúc động khi Thủ đô có thể có một tụ điểm văn hoá âm nhạc. Nữ nghệ sĩ trân trọng những nghệ sĩ đã tổ chức chuỗi chương trình này, cũng tin tưởng và mong chờ đây là tụ điểm văn hoá thực sự của Hà Nội.

“Đừng bao giờ thu lãi khi làm nghệ thuật. Thành công chính, lãi lớn nhất chính là được sự ủng hộ đông đảo của khán giả. Tôi mong tụ điểm này sẽ được tổ chức thành công, có các chương trình đa dạng cho các lứa tuổi, cả những con người đã bị quên lãng”, NSND Thanh Hoa nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.