Thời sự

Kỳ vọng một Đại hội thực sự đổi mới

21/01/2016, 07:54

Đại hội Đảng 12 thu hút sự quan tâm của không chỉ hơn 4 triệu đảng viên mà còn với nhân dân cả nước...

2
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Lã Anh

Sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân là bởi trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930, đến nay vượt qua mọi khó khăn, thách thức của từng thời kỳ Đảng ta đều lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Bởi thế, sức mạnh của Đảng, cũng chính là sức mạnh của toàn dân tộc. Sinh mệnh của Đảng, gắn với sự thăng trầm của dân tộc. Đảng đổi mới, thì đất nước đổi mới, Đảng trì trệ, đất nước sẽ trì trệ theo. Những thành quả của 30 năm đổi mới, chính là nhờ trí tuệ và quyết tâm đổi mới của Đảng tại Đại hội lần thứ VI, năm 1986.

Chúng ta còn nhớ, 5 năm trước, cũng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội lần thứ XI của Đảng đã thể hiện trí tuệ khi xác định chọn ba đột phá chiến lược để phát triển đất nước: Đột phá xây dựng thể chế; Đột phá phát triển nguồn nhân lực và đột phá phát triển hạ tầng. Nhờ có đường lối đúng đắn đó, sau một nhiệm kỳ nhìn lại đất nước đã có nhiều đổi thay, nhất là những thành quả trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Và cho đến nay, ba đột phá này vẫn là lựa chọn đúng đắn để tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đại hội Đảng lần thứ XII diễn ra từ ngày 20-28/1, 9 ngày làm việc, với sự tập trung trí tuệ của 1.510 đại biểu, đại diện cho trí tuệ và tinh hoa của Đảng, quyết định chiến lược phát triển của Đảng, cũng là chiến lược phát triển đất nước ít nhất là trong 5 năm tới. Bởi thế, cả dân tộc Việt Nam kỳ vọng một Đại hội thực sự đổi mới. Bởi không đổi mới, Việt Nam chắc chắn sẽ tụt hậu xa hơn so với các nước trong khu vực.

Người dân kỳ vọng, sự đổi mới không chỉ ở việc vạch ra đường hướng trúng, đúng đắn cho sự phát triển của đất nước, mà quan trọng hơn chính là việc đổi mới trong cách lựa chọn nhân sự vào Ban chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban bí thư khóa XII. Bởi nếu chỉ vạch ra được đường hướng đúng đắn, mà không chọn được những người có nhân cách, trí tuệ và quyết liệt đổi mới để thực hiện đường lối mà Đại hội đặt ra, thì đường hướng có đúng đắn đến mấy cũng khó đi vào được cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.