Xã hội

Kỳ vọng sự đổi mới của tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang

02/04/2016, 10:24

Nhiều đại biểu tin tưởng tân Chủ tịch nước sẽ kế thừa và phát huy được thành tựu, tạo dấu ấn.

DSC_6801

Nhiều đại biểu Quốc hội kỳ vọng vào sự đổi mới của tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang 

Sáng nay, Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an chính thức được bầu làm Chủ tịch nước, thay thế cho người tiền nhiệm là nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Sau khi thay mặt cử tri bỏ lá phiếu bầu ra tân Chủ tịch nước, nhiều ĐBQH chia sẻ sự vui mừng và bày tỏ nhiều kỳ vọng, tin tưởng vào tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại biểu Trương Minh Hoàng - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau cho rằng, trong thời gian qua, trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, ông Trần Đại Quang đã thể hiện dấu ấn qua những kết quả đạt được trên nhiều mặt của lực lượng công an, từ khâu trấn áp các loại tội phạm, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, phá rất nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, hiệu quả trong việc kịp thời bố trí lực lượng để ổn định tình hình an ninh trật tự...

>>>XEM VIDEO TÂN CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC

Theo ĐB Trương Minh Hoàng, tân Chủ tịch nước có nhiều thuận lợi để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thống lĩnh lực lượng vũ trang trên cương vị mới, vì đó là người trưởng thành từ lực lượng Công an, chủ động, có tầm nhìn và sự suy đoán, quyết đoán trong điều hành.

“Tôi tin và kỳ vọng tân Chủ tịch nước sẽ kế thừa và phát huy được thành tựu, tạo dấu ấn”, ông Trương Minh Hoàng nhấn mạnh.   

DSC_6789

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cũng đánh giá cao nhiều ưu điểm của ông Trần Đại Quang, đại biểu Nguyễn Văn Rinh (nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho rằng dấu ấn của ông Trần Đại Quang thể hiện rõ qua giải quyết các vấn đề nóng, bảo đảm an ninh quốc gia trong thời gian qua.

“Tôi nghĩ ai cũng mong người đứng đầu Nhà nước là người chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhân dân. Mong rằng Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thực hiện được nguyện vọng của nhân dân, là người lãnh đạo của dân, do dân và vì dân”, ông Rinh nói.

Đồng quan điểm, đại biểu Trần Ngọc Vinh – Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách TP Hải Phòng đánh giá, kết quả bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua thể hiện rõ nét vai trò của người đứng đầu lực lượng công an.

Đại biểu mong rằng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát huy thành tựu cũng như rút kinh nghiệm từ những hạn chế của nhiệm kỳ trước đã được chỉ rõ để hoàn thành tốt trọng trách.

“Qua thực tế có thể thấy ông Trần Đại Quang là người luôn có giải pháp đổi mới hoạt động. Tôi kỳ vọng vào sự đổi mới và tài lãnh đạo của ông với nhiệm vụ, trọng trách là Chủ tịch nước, thống lĩnh lực lượng vũ trang”, ông Vinh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.