Chuyện dọc đường

Kỳ vọng thế hệ lãnh đạo nói đi đôi với làm

Nhân sự trong Ban Chấp hành mới khi đi vào công việc phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì Đảng và nhân dân luôn kỳ vọng vào điều đó.

img

Các đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng bầu Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII. Ảnh Hải Nguyễn

Có thể thấy, nhân sự Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII đã được Ban Chấp hành T.Ư khóa XII chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tiêu chuẩn của những người được bầu vào Ban Chấp hành T.Ư cũng được công khai, trong đó nhấn mạnh rất nhiều nội dung, kiên quyết không để lọt vào T.Ư những người không đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị.

Tất cả các bước lựa chọn nhân sự đều được thực hiện rất cẩn thận, làm một cách có bài bản, có đổi mới, thể hiện việc phát huy dân chủ trong Đảng ngày càng có chất lượng hơn. Việc này cũng thể hiện tinh thần đoàn kết trong Đảng, tinh thần trách nhiệm của T.Ư khóa XII với Đảng, với đất nước và nhân dân.

Theo kết quả thì số Ủy viên dưới 50 tuổi chiếm khoảng 17%, độ tuổi từ 50 đến dưới 60 tuổi chiếm tỷ lệ gần 63%, trên 60 tuổi chiếm tỷ lệ 20%, điều này nhằm tạo ra một sự kế thừa trong đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Thế hệ trẻ có thể năng động hơn, nhưng kinh nghiệm thì lại còn ít. Thế nên, việc lựa chọn 3 độ tuổi như đã nêu ở trên để tạo ra tập thể đoàn kết, thống nhất, kế thừa nhau, bổ sung cho nhau, phát huy những mặt mạnh, hạn chế những mặt còn tồn tại.

Quy trình lựa chọn nhân sự vào Ban Chấp hành T.Ư khóa mới càng chặt chẽ, cẩn trọng bao nhiêu, thì sự kỳ vọng của người dân vào Ban Chấp hành mới sẽ càng lớn bấy nhiêu. Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của 1.587 đại biểu khi cầm lá phiếu bầu, tôi và nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ Ban Chấp hành T.Ư mới sẽ đáp ứng được kỳ vọng của đất nước.

Nhưng trước hết, đất nước và nhân dân kỳ vọng các đồng chí trong Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII sẽ là những người ở một tầm cao đặc biệt, mẫu mực về đạo đức, luôn học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn trong sạch, không vướng vào tham nhũng, chủ nghĩa cá nhân hay lợi ích nhóm. Họ luôn phải là tấm gương sáng trong toàn Đảng, toàn dân.

Nhân sự trong Ban Chấp hành mới khi đi vào công việc phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì Đảng và nhân dân luôn kỳ vọng vào điều đó.

Đặc biệt, tôi rất kỳ vọng vào năng lực tổ chức thực tiễn của Ban Chấp hành T.Ư khóa mới, kỳ vọng họ phải biết kết hợp nói với làm, lý luận với thực tiễn, nhận thức với hành động…

Làm lãnh đạo không phải chỉ nói hay mà phải làm giỏi, biết quy tụ, thuyết phục mọi người. Tất cả những cái đó thuộc về năng lực lãnh đạo, năng lực tổ chức thực tiễn gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo, làm sao để gần dân, gần thực tiễn, hiểu thấu đáo mọi vấn đề từ nhỏ nhất trong dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.